ชาวบ้าน นักท่องเที่ยวขาจร แห่ลงเล่นน้ำขัวแม่สรวย หลังอุตุประกาศเตือนร้อนพุ่งปรี๊ด!

เมื่อวันที่ 7 มี.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณสวนสาธารณะแม่น้ำสรวย บริเวณสะพานข้ามลำน้ำแม่สรวย ใกล้ที่ว่าการ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวขาจร ที่ผ่านเส้นทางสายเชียงราย เชียงใหม่ แวะมาเที่ยวพักผ่อนลงเล่นน้ำคลายร้อนกันเป็นจำนวนมาก ประกอบกับลำน้ำแม่สรวย เป็นแม่น้ำที่ไหลผ่านมาจากยอดดอยวาวี จึงทำให้มีน้ำที่เย็นสะอาดใส

นายกิตติ ชัยดรุณ นอภ.แม่สรวย เผยว่า บริเวณสถานที่จัดคลายร้อนดังกล่าว อยู่ในความรับผิดชอบของ ทต.แม่สรวย ซึ่งได้จัดจุดนั้นเป็นสวนสาธารณะ สำหรับเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจชาว อ.แม่สรวย และประชนทั่วไป เนื่องจากความร่มรื่นของแมกไม้สองข้างทางสายน้ำ และความเย็นใสสะอาดของลำน้ำแม่สรวย ที่หลั่งไหลลงมาจากดอยวาวี ประกอบกับบริเวณใต้สะพาน เป็นร่มเงาอย่างดีและรอบ ๆ บริเวณ จะมีร้านค้าขายอาหารเครื่องดื่มบริการ มีนักท่องเที่ยวพากันเช่าห่วงยางเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวคลายร้อนที่ลือชื่อของแม่สรวย ซึ่งจะพบในปีละครั้ง ช่วงฤดูร้อนเท่านั้น และยังเป็นจุดจัดกิจกรรมประเพณีสงกรานต์ในเดือน เม.ย.ของทุกปี

สำหรับจุดเล่นน้ำบางจุดที่มีน้ำลึก จะมีป้ายบอกเตือน และมีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาช่วยดูแลและอำนวยความสะดวกทุกวัน เพื่อให้การเล่นน้ำคลายร้อนเป็นไปด้วยความปลอดภัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น