จ.แม่ฮ่องสอน จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ประกวดผลผลิตทางด้านการเกษตร

เกษตรจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์ ประมง จังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ประกวดผลผลิตทางด้านการเกษตร ให้บริการและให้คำปรึกษา แก่เกษตรกรในพื้นที่ โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

วันนี้ 7 มี.ค.62 สำนักงานเกษตรจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์ ประมง จังหวัดแม่ฮ่องสอน สำนักงานเกษตร อ.แม่สะเรียง ได้จัดกิจกรรมคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ครั้งที่ 2 ประจำปีงบประมาณ 2562 โดยมีนายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานเปิดโครงการ มีนายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอแม่สะเรียง กล่าวต้อนรับ พร้อมได้มอบพันธุ์ปลาดุกให้กับเทศบาลตำบลเมืองยวมใต้ จำนวน 10,000 ตัวเพื่อนำไปเลี้ยงในบ่อไว้เป็นคลังอาหารให้กับประชาชน และมอบรางวัลการประกวดไก่ชนสวยงามแม่ฮ่องสอน ของสำนักงานปศุสัตว์แม่ฮ่องสอน รวมทั้งมอบรางวัลการประกวดผลผลิตทางการเกษตร ได้แก่ การประกวดหัวบุก ฟักทอง และกล้วยน้ำว้า ณ บริเวณตลาดกลางการเกษตรเทศบาลตำบลเมืองยวมใต้ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

โดย นายอัครพล ขัติยะ เกษตรจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า โครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อให้บริการทางด้านการเกษตร แก่เกษตรกร ในการแก้ไขปัญหาด้านการผลิต และสอดคล้องกับความต้องการของเกษตรกร ซึ่งมีการบูรณาการความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานวิชาการ หน่วยงานส่งเสริม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันพัฒนาฟื้นฟูเกษตรกร ให้สามารถทำการผลิตทางการเกษตร ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมคลินิกเกษตรเคลื่อนที่จากหน่วยงานต่าง ๆ ของสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้บริการปรึกษาแก่เกษตรกรและผู้ที่สนใจทางด้านพืช สัตว์ การประมง ดิน สหกรณ์ และชลประทาน รวมถึงมีนักวิชาการวิเคราะห์การธาตุอาหารในดินในพื้นที่ไร่นา ด้านกฎหมายปฏิรูปที่ดิน และหน่วย สสอ.แม่สะเรียง ทำการเจาะเลือดเพื่อหาสารพิษตกค้างแก่เกษตรกร รวมไปถึงการแจกพันธุ์กล้าไม้ เมล็ดพันธุ์พืชชนิดต่างๆ ให้แก่ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมได้นำกลับไปปลูกที่บ้าน เพื่อเป็นคลังอาหารต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น