หนุ่มใหญ่ เบื่อป่วยโรคประจำตัวหลายโรค ตัดสินใจแขวนคอตาย บนกระท่อมปลายนาท้ายหมู่บ้าน

วันที่ 7 มีนาคม 2562 เวลาประมาณ 11.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ สภ.เถิน จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีคนแขวนคอเสียชีวิต ในกระท่อมปลายนาท้ายหมู่บ้านหัวทุ่ง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ ก่อนจะแจ้งประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยออมบุญ แพทย์เวรโรงพยาบาลเถินร่วมตรวจสอบ จากนั้น ร.ต.อ.ภาคภูมิ วงค์ชัย รอง สว.(สอบสวน) จึงรุดไปตรวจยังที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและสายตรวจจำนวนหนึ่ง

โดยที่เกิดเหตุ พบมีชายไทยรายหนึ่งแขวนคออยู่ในบนกระท่อมซึ่งสร้างไว้ติดกับคอกวัวจากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รีบนำเอาร่างผู้ตายมานอนกับพื้น ทราบต่อมาผู้ตายชื่อนายสากล จอมศรี อายุ 44 ปี พักอาศัยในบ้านหัวทุ่ง เลขที่ 19 หมู่ที่ 6 ต.แม่ปะ อ.เถิน จังหวัดลำปาง มีอาชีพเลี้ยงวัว สอบสวนทราบว่าในวันเดียวกัน ผู้เสียชีวิตได้ขี่รถมาส่งภรรยาทุกเช้าเพื่อไปเลี้ยงวัวในป่าท้ายหมู่บ้าน โดยนายสากล ผู้เสียชีวิตระยะหลังไม่ได้ไปเลี้ยงเอง เพราะไม่สบายป่วยเป็นโรคไทรอยด์ โรคกระเพาะ และขาอ่อนแรง รวมทั้งเป็นโรคเครียด เพราะตัวเองป่วยหลายโรคพักหลังบ่นปวดเมื่อยตัวและต้องรักษาตัวไปพบหมอทุกเดือน และน่าจะเป็นสาเหตุที่ต้องมาคิดสั้นในครั้งนี้

ชาวบ้าน เล่าว่าเมื่อเวลาประมาณ 11.30 น.ของวันเดียวกันนี้ ได้มีพระเดินธุดงค์จำนวน 3 รูปเดินธุดงค์มาพบเจอศพ จึงรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านทราบเรื่อง ก่อนจะแจ้งต่อไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์เวร เพื่อมาตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ จากการตรวจสภาพศพไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ซึ่งทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงส่งมอบศพนายสากล ให้ญาติเพื่อนำไปประกอบตามพิธีทางศาสนาต่อไป

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ/ดี.เจ.ดรีม วงค์ยศ

ร่วมแสดงความคิดเห็น