อภิสิทธิ์ ลุยแพร่ขอคะแนนช่วย สจ.ต้อย และหมอเรียน ชาวบ้านแห่ฟังกันแน่นกว่า 2,000 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจังหวัดแพร่ มาเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2562 เวลา 11.00 น.ที่บริเวณกาดสามวัย เทศบาลเมืองแพร่ ได้มีชาวบ้านจังหวัดแพร่ ประมาณกว่า 2 พันคน แฟนพันธุ์แท้พรรคประชาธิปัตย์ ได้มารอต้อนรับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งก่อนหน้านั้น บนเวทีได้มีการปราศรัยของ นายบุญยอด สุขถิ่นไทย นางมัลลิกา บุญมีตระกูล เรียกน้ำย่อยเกี่ยวกับนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นต้นว่า เพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ เป็น 1 พันบาท เบี้ย อสม.เป็น 1,200 บาท เพิ่มบัตรสวัสดิการ เป็น 800 บาท สามารถกดเป็นเงินสด นำไปซื้อของตามต้องการ เพิ่มสวัสดิการอาหารเช้านักเรียน

ต่อมา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมาพร้อมกับ นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู แม่เลี้ยงติ๊ก รองหัวหน้าพรรค ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายอัศวิน ภูศิริ รองหัวหน้าพรรค นางธนินจิตรา สจ.ต้อย ศุภศิริ ผู้สมัคร เบอร์ 9 เขต 1 จ.แพร่ และ นายคณาธิป (หมอเรียน) มุดเขริญ ผู้สมัคร สส.เบอร์ 9 เขต 2 จ.แพร่
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กล่าวกับพี่น้องชาวจังหวัดแพร่ ว่าก่อนมานี้ก็แวะไปดูการแก้ภัยแล้งบริเวณที่ตั้งเครื่องสูบน้ำ ซึ่งเป็นความต้องการของพี่น้อง 15 หมู่บ้าน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ ในการตั้งกองทุนน้ำ เป็นต้น

พรรคประชาธิปัตย์ ลงสมัครในการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการเลือก 3 ทาง ทางแรก เลือกพรรคที่หนุนรัฐบาล ทางเลือกที่ 2 เลือกพรรคที่เป็นรัฐบาลชุดที่แล้ว ทางเลือกที่ 3 พรรคประ ชาธิปัตย์ แก้จน สร้างคน สร้างชาติ ประชาชนเป็นใหญ่ ประชาธิปไตยสุจริต พรรคประชาธิปัตย์มีนโยบายบัตรรับสวัสดิการ 800 บาท กดเป็นเงินสด ซื้อของตามใจชอบ เบี้ยผู้สูงอายุ 1,000 บาท เงินอสม. 1,200 บาท ประกันราคาข้าว

นายภิสิทธิ์ กล่าวในตอนหนึ่งว่า วันก่อนได้มีโอกาสไปช่วยลูกพรรคหาเสียงที่จังหวัดสุโขทัย ได้เดินทางเข้าไปในตลาด มีแม่ค้าขอร้องเรียนกับตนว่าขออย่างเดียวจะได้ไหม ตนก็ไม่ทราบว่าแม่ค้าจะขออะไร ยังคิดไม่ออกเลย จนแม่ค้าบอกว่า ขอเอาเวลาคืนวันศุกร์ กลับมาให้ชาวบ้านจะได้ดูหนังดูละคร ส่วนการที่จะร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ นั้น หากพรรคพลังประชารัฐ ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลนั้น พลังประชารัฐเอาประชาธิปัตย์อยู่แล้ว ส่วนการตัดสินพรรคไทยรักษาชาติวันนี้นั้น ตนไม่มีความเห็น แต่ศาลคงจะมีคำตอบอธิบายได้หากตัดสินออกมาอย่างไร ในช่วงบ่ายนายอภิสิทธิ์ มีคิวไปช่วยผู้สมัครที่จังหวัดลำปาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น