สวนสัตว์เชียงใหม่ ต้อนรับสมาชิกลูกฮิปโป เพิ่งคลอดวานนี้ เด็กๆ พากันตื่นเต้นเข้าชมความน่ารัก เตรียมจัดกิจกรรมประกวดตั้งชื่อเร็วๆ นี้

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 8 มี.ค.62 ที่สวนสัวต์เชียงใหม่ นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดูแลสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้ร่วมกันแถลงข่าวต้อนรับสมาชิกใหม่ ลูกฮิปโปโปเตมัส ที่แม่ฮิปโปชื่อมะยม ได้ตกลูกออกมา 1 ตัว เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (7 มี.ค.62) ซึ่งในวันนี้ ได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยว รวมถึงเด็กนักเรียนที่ทราบข่าวว่าลูกฮิปโปได้ออกมาโชว์ตัว ต่างก็พากันมาชื่นชมความน่ารักกันเป็นจำนวนมาก โดยลูกฮิปโปตัวดังกล่าว จะว่ายน้ำตามแม่ฮิปโปชื่อมะยมไม่ห่างไปไหน และแม่ฮิปโปชื่อมะยม ก็หวงลูกเป็นอย่างมาก และดูแลลูกอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ทางด้าน นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังจากที่ช่วงบ่ายวานนี้ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลภายในส่วนจัดแสดงว่า แม่ฮิปโปชื่อมะยมได้คลอดลูกออกมา 1 ตัว ก็ได้มอบหมายให้ทีมสัตวแพทย์ ประจำสวนสัตว์เชียงใหม่ ให้เข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งจัดทีมคนเลี้ยงประจำจุดและ เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง โดยจากการตรวจสอบของทางทีมสัตวแพทย์ ทราบว่า ลูกฮิปโปน้อย มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุเพศได้ เนื่องจากแม่ฮิปโปชื่อมะยมค่อนข้างจะหวงลูก ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ และจะส่งเสียงขู่อยู่ตลอดเวลา อย่างไรก็ตามคาดว่าคงต้องใช้เวลาซักระยะ ทางเจ้าหน้าที่รวมทั้งทีมสัตวแพทย์ จึงจะสามารถตรวจสอบได้

สำหรับลูกฮิปโปตัวนี้เกิดจากพ่อฮิปโปชื่อ พ่อวีรชน อายุ 46 ปี และแม่มะยม อายุ 24 ปี โดยปัจจุบันสวนสัตว์เชียงใหม่ มีสมาชิกครอบครัวฮิปโปโปเตมัส รวมทั้งสิ้น 5 ตัว รวมลูกฮิปโปน้อยตัวนี้ ซึ่งถือเป็นอีกความสำเร็จหนึ่ง ในการดูแลและเพาะพันธุ์ หลังจากที่เมื่อปลายปี 2560 สวนสัตว์เชียงใหม่ เคยประสบความสำเร็จในการขยายพันธุ์ฮิปโปโปเตมัสมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ต่อมาไม่นานได้เสียชีวิตลง ดังนั้นลูกฮิปโปน้อยตัวนี้ จึงต้องมีการดูแลเป็นอย่างดี โดยในตอนนี้ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ ก็เปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว รวมไปถึงเด็กนักเรียนที่อยู่ในช่วงปิดภาคเรียน สามารถเข้าชมความน่ารักของลูกฮิปโปและครอบครัว ได้ที่ส่วนจัดแสดงฮิปโปโปเตมัส โดยจะมีการจัดกิจกรรมประกวดตั้งชื่อ ให้กับลูกฮิปโปตัวนี้เพื่อชิงรางวัลต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น