ลูกวัวเคราะห์ร้าย พลัดตกบ่อน้ำ ชาวบ้านพร้อมทีมกู้ภัยพากันช่วยชีวิต จนปลอดภัย

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 8 มี.ค.62 เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยดอกข่า เทศบาลตำบลแม่ข่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้มีลูกวัวของชาวบ้านหนองอ้อม ม.11 ต.แม่ข่า อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ได้พลัดตกลงไปในบ่อน้ำ ไม่สามารถขึ้นมาเองได้ จึงอยากขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ช่วยนำอุปกรณ์เข้าช่วยเหลือลูกวัวตัวดังกล่าว โดยเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทราบเรื่องได้รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการนำอุปกรณ์เข้าช่วยเหลือตามที่ชาวบ้านร้องขอมา

ซึ่งเมื่อมาถึงพบชาวบ้านกลุ่มหนึ่งกำลังยืนมุงดูบริเวณบ่อน้ำ ซึ่งมีการก่อปูนกั้นไว้เป็นสี่เหลี่ยม แต่ข้างในมีบ่อลักษณะเป็นหลุม ความลึกประมาณ 8-10 เมตร โดยในหลุมพบลูกวัวสีน้ำตาลนอนขดอยู่ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางชาวบ้านได้พยายามช่วยกันดึงตัวลูกวัวที่ตกลงไปนั้นขึ้นมา แต่เนื่องจากลูกวัวมีน้ำหนักตัวค่อนข้างหนักจึงทำให้ไม่สามารถช่วยขึ้นมาได้ จึงได้ประสานขอความช่วยเหลือกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ทั้งนี้ก่อนหน้านั้นได้มีชาวบ้านได้ยินเสียงวัวร้องเสียงดัง จึงเข้ามาตรวจดุก็พบว่ามีลุกวัวตกลงไป ในเวลาต่อมา ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ได้ทำการนำบันไดหย่อนลงไปในบ่อจากนั้นได้ใช้เชือกไปคล้องตัวลูกวัว และได้ใช้รถเครนจากเทศบาลตำบลแม่ข่าทำการดึงตัวลูกวัวขึ้นมา ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงกระทั่งสามารถช่วยลูกวัวตัวดังกล่าวขึ้นมาได้อย่างปลอดภัยในที่สุด อย่างไรก็ตามหลังจากที่ช่วยเหลือลูกวัวตัวดังกล่าวขึ้นมาได้แล้วนั้นต่อมาได้นำส่งให้กับเจ้าของเพื่อให้นำกลับไปดูแลต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น