จังหวัดแพร่ จัดงานวันสตรีสากล เพื่อเป็นการรำลึกถึงการต่อสู้ของสตรี ก่อให้เกิดความเสมอภาคในสังคม

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจังหวัดแพร่เมื่อเวลา 06.00น.วันที่ 8 มีนาคม 2562ที่โรงแรมแพร่นครา อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ นายอนุรัฐ ไทยตรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่เป็นประธานเปิดงานวันสตรีสากลจังหวัดแพร่ ประจำปี 2562 ตามยุทธศาสตร์การพัฒนาสตรี พ.ศ. 2560–2564 เป็นการเสริมสร้างความตระหนักในความสำคัญของสตรีที่มีต่อสังคมและประเทศชาติ อันจะส่งเสริมให้สตรีได้มีบทบาทในการมีส่วนร่วม เพื่อพัฒนาสังคม และคุณภาพชีวิตแก่สตรีทุกกลุ่มและทุกระดับ

ทั้งนี้ยุทธศาสตร์การพัฒนาสตรี พ.ศ. 2560–2564 ได้กำหนดวิสัยทัศน์การพัฒนาสตรีไว้ว่า “สร้างสังคมเสมอภาค ปราศจากการเลือกปฏิบัติ สตรีมีคุณภาพชีวิตที่ดี มั่นคงปลอดภัย ร่วมสร้างชาติ นำสมัย” ที่มุ่งเน้นการพัฒนาคนให้เป็นศูนย์กลาง โดยเน้นการพัฒนาคนใน ทุกช่วงวัย การมีส่วนร่วมของทุกคน และการเข้าถึงสิทธิขั้นพื้นฐาน เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ ระหว่างประชาชนกลุ่มต่างๆ

นางอัมราพร มุ้งทอง ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดแพร่กล่าวว่า องค์การสหประชาชาติได้ประกาศให้ วันที่ 8 มีนาคม ของทุกปีเป็นวันสตรีสากลและเชิญชวนให้ทุกประเทศ จัดกิจกรรมเพื่อรำลึกถึงความสำคัญของสตรี คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดแพร่จึงได้จัดกิจกรรมวันสตรีสากลจังหวัดแพร่ ประจำปี 2562 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการรำลึกถึงการต่อสู้ของสตรี ก่อให้เกิดความเสมอภาคในสังคมระดับนานาชาติ เพื่อเสริมสร้างขวัญ กำลังใจ และสร้างพลังแก่สตรีจังหวัดแพร่ ให้บทบาทสำคัญในการพัฒนาครอบครัว ชุมชน และประเทศชาติ

เพื่อเชิดชูเกียรติและสร้างขวัญกำลังใจแก่สตรีที่เป็นต้นแบบในการเป็นผู้นำในระดับท้องที่ ท้องถิ่น และเพื่อส่งเสริมแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ และความสามัคคีระหว่างสมาชิกองค์กรสตรีในทุกระดับของจังหวัดแพร่ ซึ้งมีผู้ร่วมกิจกรรม ประกอบด้วย ผู้นำสตรีจากทุกอำเภอของจังหวัดแพร่ และคณะเจ้าหน้าที่ จากหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง จำนวน 500 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น