มติที่ประชุมสั่งผู้ประกอบการระงับซื้อยางพาราชั่วคราว หลังชาวบ้านทนกลิ่นเหม็นไม่ไหวร้องศูนย์ดำรงธรรม


เมื่อวันที่ 8 มี.ค.62 นายสกล แก้วปวงคำ นายอำเภอเวียงชัย จ.เชียงราย เป็นประธานการประชุมหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาลานรับซื้อยางพาราพื้นที่ ม.7 ต.ดอนศิลา อ.เวียงชัย จ.เชียงราย สืบเนื่องเมื่อวันที่ 6 มี.ค.2562 ได้มีราษฎรหมู่ที่ 7, 8, 10, 15, 16 ตำบลดอนศิลา อ.เวียงชัย จ.เชียงราย จำนวนประมาณ 100 กว่าคน

ได้เดินทางมาร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเวียงชัย จากกรณีได้รับผลกระทบ และความเดือดร้อนเรื่องกลิ่นเหม็นของยางพาราจากลานรับซื้อยางพาราของ นางสาวเตือนใจ ดีพร้อม ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 7 ต.ดอนศิลา อ.เวียงชัย จ.เชียงราย โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง, อุตสาหกรรมจังหวัดเชียงราย, สภ.เวียงชัย, สาธารณสุขอำเภอเวียงชัย, หมู่รส.อ.เวียงชัย, ทต.ดอนศิลา, ผอ.รพ.สต.ดอนศิลา, กำนันตำบลดอนศิลา, ผญบ.ม.7, 16 ต.ดอนศิลา และนางสาวเตือนใจ ดีพร้อม ผู้ประกอบการที่ถูกร้องเรียน

โดยผลการประชุม ทางเทศบาลตำบลดอนศิลาได้แจ้งให้ นางสาวเตือนใจ ดีพร้อม ผู้ประกอบการให้ระงับการประกอบกิจการรับซื้อยางพาราไว้เป็นการชั่วคราวก่อน และให้ไปดำเนินการขอใบอนุญาตประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ต่อทางเทศบาลดอนศิลา เพื่อดำเนินการให้ถูกต้องต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น