ตร.น่านจับจริง!! รถบรรทุกพ่วงน้ำยางตกไหล บนถนนหลวง จับจำคุก 3 ปี ปรับ 60,000 บาท นำส่งฟ้องศาลยึดรถ

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 8 มีนาคม 2562 พ.ต.อ.อัครภูมิ ชนะใหญ่ ผกก.สภ.เมืองน่าน พ.ต.ต.เดี่ยว ศรีวิชัย สวป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าตำรวจประจำตู้ยามบ้านพญาวัด และเจ้าหน้าที่สายตรวจจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมจับกุมตัว นายสมคิด แสนสงคราม อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83 หมู่ 2 ต.โนนรัง อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา พร้อมด้วยภาพถ่ายตัวรถป้ายทะเบียนรถ ยนต์ บรรทุกพ่วง 10 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีเขียว หัวลากทะเบียน 70 – 0839 น่าน หางลากรถพ่วง ทะเบียน 70 – 0713 น่าน

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า ทิ้งขยะมูลฝอย สิ่งปฏิกูล น้ำเสีย น้ำโสโครก (น้ำยางก้อน) ดิน ทราย หรือสิ่งอื่นใดในเขตทางหลวง หรือกระทำโดยประการใดๆ เป็นเหตุให้ขยะมูลฝอยสิ่งปฏิกูลเศษ หิน ดินทราย ตกหล่นบนทางจราจรหรือไหล่ทาง ตาม พ.ร.บ.ทางหลวง พ.ศ 2535 ซึ่งมีโทษจำคุก 3 ปี ปรับ 60,000 บาท จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้รับทราบ โดยนายสมดิด ให้การได้ทำการดังกล่าวจริง จึงได้ควบคุมตัวส่ง รตอ.จิรัฏฐ์ จันทร์สว่าง พงส.สภ.เมืองน่าน เพื่อดำเนินคดีฟ้องศาลต่อไป

ก่อนจับกุมเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีรถบรรทุกพ่วง 10 ล้อ ซึ่งบรรทุกยางพาราที่ขับขี่มาตามทางหลวง 101 สายน่าน – แพร่ บริเวณ 4 แยกวัดศรีพันต้น ต.ในเวียง อ.เมือง จ.น่าน มุ่งหน้าเข้าสู่ในเขต ทม.น่าน ซึ่งรถบรรทุกพ่วง คันดังกล่าวมีน้ำยางไหลออกจากท่อทางท้ายรถบรรทุกพ่วงดังกล่าว ลงสู่พื้นตามถนนทางหลวง ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว จึงได้ตรวจสอบพบรถคันดังกล่าว ทำน้ำยางพาราไหลลงตามถนนเส้นทางดังกล่าว ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วตามเส้นทางหลวงที่รถวิ่งผ่าน

จากการสอบสวนในเบื้องต้น นายสมคิด ซึ่งเป็นคนขับให้การรับว่าตนเป็นคนรับจ้างขับรถบรรทุกพ่วงคันดังกล่าว โดยได้บรรทุกยางพาราชนิดเป็นก้อน และนำยางพาราดังกล่าวมาจาก อ.ท่าวังผา จะไปส่งที่ จ.สุราษฎร์ธานี และตนได้ทำน้ำยางพารา ไหลลงสู่ถนนทาง หลวงส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว บริเวณสถานที่เกิดเหตุจริง ก่อนที่จะถูกจับกุม

ร่วมแสดงความคิดเห็น