ทม.น่าน จัดกิจกรรม Big Cleaning Day ทำความสะอาดปรับภูมิทัศน์เมือง รณรงค์สร้างจิตสำนึก ในการมีส่วนร่วมรักษาเมือง ให้กับประชาชน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 8 มีนาคม 2562 ที่ บริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยว (ข่วงเมืองน่าน) เทศบาลเมืองน่าน นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน นายประสงค์ มงคลวิสุทธิ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองน่าน นายพิชิต โมกศรี ปลัดเทศบาลเมืองน่าน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองฝ่ายฯ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) ประชาชน และนักท่องเที่ยว ต่างร่วมใจกันพัฒนาและทำความสะอาดปรับปรุงภูมิทัศน์ Big Cleaning Day ภายในบริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเทศบาลเมืองน่าน ข่วงเมืองน่านและบริเวณโดยรอบ เพื่อพัฒนาปรับภูมิทัศน์เมืองให้สะอาด สวยงาม

นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน กล่าวว่า เนื่องจากพื้นที่ในบริเวณดังกล่าว ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นห้องรับแขกของจังหวัดน่าน ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ และเมืองน่านยังได้ขึ้นชื่อว่าเป็น “เมืองสะอาดอันดับ 1 ของอาเซียน” ได้รับรางวัลเกียรติยศ ASEAN Clean Tourist City Standard หรือมาตรฐานเมืองท่องเที่ยวสะอาดของอาเซียน เมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา อีกทั้งยังได้รับรางวัลเมืองปลอดภัย ระดับโลก จาก WHO (World Health Organization) หรือองค์การอนามัยโลก ปี 2556 ทั้งนี้เทศบาลเมืองน่าน ได้ตั้งพันธกิจว่า เมืองน่านต้องมีความสะอาด มีความปลอดภัย มีสิ่งแวดล้อมที่ดี มีศิลปวัฒนธรรมของตน เองอย่างน่าภาคภูมิใจ ประชาชนมีส่วนร่วมอย่างเอื้ออาทร มีระเบียบวินัย และธรรมาภิบาล

ในโอกาสนี้ เพื่อให้การขับเคลื่อนตามพันธกิจอย่างสอดคล้อง และเป็นรูปธรรมชัดเจน เทศบาลเมืองน่าน จึงได้ดำเนินการจัดทำโครงการถนนสะอาด “Big Cleaning Day” เพื่อเป็นการรณรงค์การรักษาความสะอาด และพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ถนนหนทางให้มีความสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงาม ซึ่งจะเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของจังหวัดน่าน ที่นักท่องเที่ยวจะได้รับรู้ และเกิดความประทับใจ เมื่อได้เข้ามาเที่ยวจังหวัดน่าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น