เชียงใหม่ความร้อนพุ่ง!! นักท่องเที่ยวแห่คลายร้อน “พัทยาเมืองฮอด” คึกคัก

จากสภาพอากาศที่ร้อนจัดในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ ทำให้ประชาชนและชาวบ้านในพื้นที่ ต่างทยอยพากันออกมาเล่นน้ำเพื่อคลายร้อนตามแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ และน้ำตกต่างๆ ด้วยความเย็นสบายและร่มรื่น อีกทั้งยังสามารถลงเล่นน้ำและพักผ่อนอย่างสบาย

ประกอบกับเป็นช่วงหยุดปิดเทอมของเด็กหลายๆ โรงเรียน และช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ส่งผลให้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างพากันหลบร้อนมาพักผ่อนกันเป็นจำนวนมาก ตามสถานที่พักที่มีแหล่งน้ำร่มรื่น

โดยที่แหล่งท่องเที่ยวคลายร้อนยอดฮิด อีกที่ของ อ.ฮอด คงหนีไม่พ้น “พัทยาเมืองฮอด” ซึ่งตั้งอยู่ กิโลเมตรที่ 3-9 ถนนฮอด-แม่สะเรียง ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ที่ขณะนี้ได้มีบรรดานักท่องเที่ยวและประชาชนชาวเชียงใหม่บางส่วนต่างพาครอบครัวและบุตรหลานไปพักผ่อนพร้อมนำอาหารไปนั่งรับประทานตามริมน้ำและซุ้มต่างๆ ที่ทางกลุ่มชาวบ้านรวมทั้งผู้ประกอบการได้จัดทำไว้ให้ ซึ่งคาดว่าช่วงเดือนเมษายน ที่สภาพอากาศจะร้อนขึ้นอีก น่าจะมีนักท่องเที่ยวหนาตาขึ้นอีกเป็นจำนวนมากแน่นอน

อย่างไรก็ตามในพื้นที่มีบริเวณจุดเสี่ยงเพื่อให้หลีกเลี่ยงการลงเล่นน้ำด้วยความระมัดระวัง โดยเฉพาะจุดที่มีน้ำลึกและไหลเชี่ยวกราด พร้อมทั้งมีการกำชับทางกลุ่มผู้ปกครองควรดูแลบุตรหลานที่มีอายุน้อยอย่างใกล้ชิด เพื่อความปลอดภัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น