ฝ่ายปกครองสนธิกำลัง บุกตรวจค้น จับกุมสถานบริการไม่มีใบอนุญาต หน้า ม.ชื่อดัง จ.พะเยา

วันที่ 9 มีนาคม 2562 เวลา 00.15 น. นาย ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา นายพงษ์พันธ์วิเชียรสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา นายศักดิ์ชัยโชติมานนท์ ปลัดจังหวัดพะเยานายสุวิทย์ สุริยวงศ์ นายอำเภอเมืองพะเยา นายสมเกียรติ แสงแก้ว ป้องกันจังหวัดพะเยา นำกำลัง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร เข้าตรวจร้าน ที่เปิดสถานบริการ บริเวณหน้ามหาลัยพะเยาตำบลแม่กาอำเภอเมืองพะเยา

โดยเข้าทำการตรวจร้าน ตองเอี่ยว วินเทจ ในขณะที่มีบรรดานักท่องเที่ยว ที่อยู่ในร้านเป็นจำนวนมาก พร้อมกับ ขอตรวจสอบ ดูใบอนุญาต จากเจ้าของร้าน เบื้องต้นพบว่า เปิดร้าน โดยไม่รับอนุญาต จึงทำการ จับกุมนายสิทธิกร ตั้งโอภากุล อายุ29 ปี เจ้าของร้าน ตองเอี่ยววินเทจ เลขที่ 88/5 หมู่ 12 ตำบลแม่กาอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหา ตั้งสถานบริการสถานที่ตั้งขึ้นเพื่อให้บริการโดยหวังประโยชน์ในทางการค้า ประเภทสถานที่มีอาหาร สุราหรือเครื่องดื่มอย่างอื่นจำหน่าย ด้วยจัดให้มีดนตรี เพื่อการบันเทิงและมีการเต้น หรือยินยอม ให้มีการเต้น บริเวณโต๊ะอาหารหรือเครื่องดื่มตามมาตรา 3 (4) โดยไม่ได้รับอนุญาต พ.ร.บ.สถานบริการ มีโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปีหรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยวิธีการหรือลักษณะที่เป็นการจูงใจ สาธารณชนให้ผู้บริโภคเครื่องดื่ม แอลกอฮอล์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือนหรือปรับไม่เกิน 10,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่กาดำเนินคดีต่อไป

สำหรับ การเข้าตรวจค้นจับกุมในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้รับการร้องเรียน จาก ชาวบ้าน เพื่อให้ตรวจสอบว่ามีสถานประกอบการที่ดำเนินการในลักษณะคล้ายสถานบริการ ซึ่งมีพฤติการดำเนินการใน ลักษณะผิดกฎหมาย สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนผู้พักอาศัยโดยรอบ ผลการตรวจสอบปรากฏว่ามีการ กระทำผิดกฎหมาย 3 ข้อหา คือ

1.ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต
2.โฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
3.ส่งเสริมการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (จัดโปรโมชั่น) จึงดำเนินการจับกุมเจ้าของสถานบริการ ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น