มช.เปิดกิจกรรมวิ่งเพื่อการกุศล “Singhakao Challenge Run 2019”

วันที่ 10 มีนาคม 2562 สมาคมรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับ คณะรัฐ ศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ จัดวิ่งเพื่อการกุศล “ Singhakao Challenge Run 2019” โดยมี นายวิรุฬ พรรณเทวี รอง ผวจ.เชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรม รศ.นพ.อำนาจ อยู่สุข รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาคุณ ภาพนักศึกษา กล่าวต้อนรับ นางรัตนประภา ดิสวัฒน์ ประธานคณะกรรมการจัดงาน กล่าวรายงาน ณ ศาลาอ่างแก้ว มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

นายวิรุฬ พรรณเทวี รอง ผวจ.เชียงใหม่ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมวิ่งเพื่อการกุศล “ Singhakao Challenge Run 2019 นับว่าเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกาย เพื่อเสริมสร้างการออกกำลังกาย และทำให้เกิดการมีส่วนร่วมของชุมชนในพื้นที่ กับสมาคมรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อีกทั้งยังเป็นการร่วมกันสร้างกุศลในการระดมทุน เพื่อสนับสนุนการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ของสังคม ชุมชน รวมถึงศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน

รศ.นพ.อำนาจ อยู่สุข รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพนักศึกษา กล่าวว่า สมาคมรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับคณะรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ ได้จัดให้มีโครงการวิ่งการกุศล เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายเชิงนันทนาการ เสริมสร้างสุขภาพทางร่างกาย เพื่อจัดเป็นกิจกรรมประจำปีของสมาคมฯ เพื่อการมีส่วนร่วมระหว่างชุมชนในพื้นที่และสมาคมฯ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และขยายเครือข่ายสมาคมฯให้เป็นที่รู้จัก และเพื่อเป็นการระดมทุนหารายได้ในการจัดกิจกรรม เพื่อศิษย์ปัจจุบัน คณะฯ ชุมชนและสังคม

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีทั้งการวิ่งแบบ FUN RUN ระยะทาง 4.84 กม.และวิ่งแบบ MINI ระยะทาง 10.48 กม. โดยผู้ชนะเลิศทั้งในประเภทรวม จะได้รับโล่รางวัลประทานจาก พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา พร้อมรางวัลเงินสด 5,000 บาท และรางวัลเหรียญที่ระลึกทุกรายการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น