เฒ่าวัย 66 ปี อยู่ตัวคนเดียวต่อไฟฟ้าจากบ้านน้องสาวไปใช้ เกิดไฟฟ้าลัดวงจร ไฟไหม้บ้านวอด วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจังหวัดแพร่มาเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2562 เมื่อคืนวันที่ 9 มีนาคม 2562 จณะที่ พ.ต.ต.เฑียรพิศิษฐ์ ฝักฝ่าย สว.หน.งานสอบสวน สภ.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวันอยู่นั้น ได้รับแจ้งจากนายสฤษดิ์ ชัยชนะ ผญบ.แม่กระต๋อม ม.10 ต.ป่าสัก อ.วังชิ้นว่าได้เกิดเพลิงไหม้บ้านของลูกบ้าน จึงได้รายงานให้ พ.ต.ท.นิพล จันต๊ะวงศ์ สว.สรอย ทราบ และประสานรถดับเพลิงจาก อบต.สรอย, อบต.ป่าสัก สนับสนุนรถน้ำดับเพลิง

ในขณะเดียวกันจึงได้รีบไปพร้อมกับ ร.ต.ท.อนุรักษ์ เพาะปลูก รองสวป.สภ.สรอย หัวหน้าสายตรวจพร้อมด้วยชุดสืบสวนสภ.สรอย ออกไปยังที่เกิดเหตุ พบราษฎร ม.10 ช่วยกันนำถังน้ำคนละใบ ไปตักน้ำในลำห้วยสรอยมาช่วยกันดับไฟเพื่อไม่ให้ลุกลาม ต่อมารถน้ำดับเพลิงของ อบต.ป่าสัก และ อบต.สรอย จึงได้มาสมทบช่วยดับไฟจนมอดดับไม่ลุกลามไปบ้านข้างเคียง ใช้เวลา 30 นาทีจึงควบคุมไฟไว้ได้

จากการสอบสวนตรวจสอบในที่เกิดเหตุเบื้อต้น เจ้าของบ้านต้นเพลิงชื่อนายสุทิน ถาคำ อยุ 66 ปี ไม่มีบ้านเลขที่ หมู่ 10 ต.ป่าสัก อ.วังชิ้น ได้ปลูกสร้างบ้านไม้อยู่ในสวน ติดลำห้วยสรอย อยู่คนเดียว แล้วได้ใช้สายไฟต่อไฟจากบ้านนางลอด จูมา เลขที 11 ม.10 ซึ่งเป็นบ้านน้องสาวมาใช้ แต่ลืมขันน็อตสกรูให้แน่น จึงเป็นสาเหตุไฟไหม้ ไฟฟ้าลัดวงจร

โดยในวันนี้ 10 มีนาคม 2562 เมื่อเวลา 09.00 น.นายสฤษด์ ชัยชนะ ผญบ.จึงได้แจ้งเสียงตามสาย ประชุมขอบริจาคเงิน เสื้อผ้าสิ่งของ ช่วยเหลือเบื้องต้นไปก่อน แล้วได้แจ้งประสานงานทาง อำเภอ เพื่อหาทางช่วยเหลือต่อไป ค่าเสียหายประมาณ 50,000 บ. ผู้ใจบุญจะร่วมบริจาคสิ่งของสามารถแจ้งที่อำเภอวังชิ้น จ.แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น