หนุ่มใหญ่เมืองน่าน หายออกจากบ้านไปทำไร่ 10 วัน ล่าสุดพบกลายเป็นศพ

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 10 มีนาคม 2562 พ.ต.ท.ชวลิต คำตื้อ ผบ.ร้อย ตชด.324 ได้รับรายงานจาก ร.ต.อ.อุดม ไชยชนะ ผบ.มว.ตชด.3241 / ด.ต.สำราญ ท้าวหน่อ จนท.ตร.ตชด.324 การข่าว ประจำอำเภอแม่จริมฯ ว่าได้รับการประสานจาก นายนงค์ วงค์พุทธคำ ราษฎร บ้านแคว้ง หมู่ 2 ต.หนองแดง อ.แม่จริม จ.น่าน แจ้งว่า นายเนียม วงค์พุทธคำ บุตรชาย ได้เข้าไปตัดต้นมันสำปะหลังในไร่ ตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ.62 แล้วได้หายตัวไปโดยไม่ทราบสาเหตุ ปกติแล้วเจ้าตัวจะไปค้างคืนที่ไร่ไม่เกิน 2 คืนก่อจะกลับเข้าบ้าน จนถึงเวลานี้ยังไม่กลับบ้านกลัวว่าจะถูกทำร้ายหรือได้รับอันตรายจากสัตว์ป่า

หลังจากที่รับแจ้งจึงได้จัดชุด จนท.ตร.ตชด.ประจำฐาน ออก ลาดตระเวนร่วมกับราษฎร บ.แคว้ง ต.หนองแดง อ.แม่จริม จ.น่าน ประมาณ 60 คน ออกค้นหา นายเนียม วงค์พุทธคำ ในพื้นที่ต้องสงสัยและในสวนดังกล่าว จนกระทั้ง เวลา 09.55 น.ได้พบร่างของ นายเนียม วงค์พุทธคำ อายุ 43 ปี สวมเสื้อแขนยาวสีกรม สวมกางเกงขายาวสีดำ โดยมีผ้าคลุมสีม่วง คลุมอยู่อยู่บริเวณป่าห้วยตีน ในสภาพศพเริ่มเน่าเปี่อย ทีมค้นหาจึงได้ แจ้ง พตท.ประภาส ฝั่นอิ่นแก้วรอง ผกก.สส.สภ.แม่จริม /รตอ.ฤกษดิกร กันบุญ พงส.สภ.แม่จริม จนท.ตร.ชดสืบสวรจำนวนหนึ่งพร้อมแพทย์เวร รพ.แม่จริมฯ เข้าชันสูตรพิสูจน์พลิกศพที่เกิดเหตุ และได้นำร่างของผู้เสียชีวิต ส่ง รพ.แม่จริมฯ เพื่อตรวจหาสาเหตุแห่งการเสียชีวิตดังกล่าวอีกครั้ง

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตจากการชันสูตรศพเบื้องต้นที่เกิดเหตุแพทย์สันนิษฐานว่า หลังจากเสร็จงานในไร่ผู้ตายน่าจะออกหาของป่า จนเป็นลมหน้ามืดเสียชีวิตกะทันหัน เนื่องจากสภาพอากาศร้อน และไปคนเดียวขาดผู้ติดตามจึงไม่มีคนช่วยเหลือทำให้เสียชีวิต ซึ่งทางญาติไม่ติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิตของนายเนียม แต่อย่างไรจึงได้มอบศพนายเนียม ให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น