หนุ่มวัยรุ่นรอดตายหวุดหวิด ขับรถเก๋งเสียหลักตกเหวลึก 50 เมตร

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 10 มี.ค 2562 พตท. นที สุทธิน้อย พงส.สภ.เมืองน่าน รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่า มีรถยนต์เก๋งเสียหลักพลิกคว่ำ ลงเหว ที่บริเวณโค้ง ไซโลข้าวโพด บ้านสะเนียน ก่อนจะถึงตู้ ยามห้วยลี่ ประมาณ 2 กม ถนนสายน่าน – บ้านหลวง ตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน จึงได้รถไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบจนท.กู้ภัย อบต. สะเนียน และพลเมืองดีกำลังให้ความช่วยเหลือ นายศรายุทธ เกิดไชย อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 23/1 บ้านท่าช้างอำเภอเมือง จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นคนขับรถเก๋งโตโยต้าวีออส สีบรอนซ์ กจ 5659 น่าน ออกมาจาก รถเก๋ง ที่พลิกตะแคง ข้าง จมอยู่ในลำห้วยน้ำลึก ประมาณ 50 ชม.

สภาพรถกระจกหน้าแตกกระจัดกระจาย ล้อข้างขวาขาดหลังคาพังยุบ ได้รับความเสียหายทั้งคันและให้ความช่วยเหลือปฐมพยาบาลในเบื้องต้น มีบาดแผลบาดแผลที่ศีรษะและตามร่างกาย เล็กน้อยและไม่ประสงค์เข้ารักษาที่โรงพยาบาลน่าน การตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบ เป็นทางโค้งตัวเอสริมทางทั้งสองข้างเป็นเหวลึก ลาดชันประมาณ 50 เมตร

จากการสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ได้เห็นรถยนต์เก๋งวิ่งมาด้วยความเร็วและได้เสียหลักรถยนต์เก๋งพุ่งลงเหวข้างทาง จึงได้หยุดรถวิ่งออกมาดู พบเห็นรถยนต์เก๋งพลิกตะแคงข้างและมีคนติดอยู่ในรถยนต์เก๋ง จึงได้แจ้ง 191 และศูนย์กู้ชีพนเรนทร 1669 โรงพยาบาลน่าน หลังจากแจ้งเหตุแล้ว ตนและพลเมืองดี ได้ให้ความช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในรถ ในเบื้องต้นก่อน จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ มาให้ความช่วยเหลือต่อไป

พตท. นที สุทธิน้อย พงส.สภ.เมืองน่าน หลังจากมาตรวจสถานที่เกิดเหตุแล้ว สันนิษฐานในเบื้องต้นว่า คนขับ น่าจะขับรถมาด้วยความเร็วและไม่ชำนาญทางเมื่อถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้ง ตัว s ทำให้รถยนต์เสียหลักพุ่งลงเหวดังกล่าว โชคดีที่คนขับไม่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จึงฝากประชาสัมพันธ์ เตือนว่าสำหรับประชาชน ที่ขับรถยนต์ ตามเส้นทาง น่าน – บ้านหลวง ตรง กม.ที่ 14 – 15 ขาออกจากจังหวัดน่าน ซึ่งตรงจุดเกิดเหตุ เป็นทางโค้งรูปตัวเอส ลงเนิน สูงลาดชัน ซึ่งตรงจุดนี้ มักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยมากที่สุด โดยเฉพาะ ช่วงฤดูฝน โปรดใช้ความระมัดระวังเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนขึ้นอีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น