จับล็อตใหญ่! ยึดยาบ้า 2 ล้านเม็ด เครื่องผลิตพร้อมหัวตอก ของกลุ่มผลิตอาข่าเซเว่นคลับ

วันที่ 11 มีนาคม 2562 หน่วยปราบปรามยาเสพติดไทย และฝ่ายความมั่นคงชายแดนไทย รับการประสานจาก คณะกรรมการกลางเพื่อควบคุมยาเสพติด (Central Committee for Drug Abuse Control : CCDAC) หน่วยที่ 29 ประจำจังหวัดเมืองสาด ประเทศเมียนมา

แจ้งว่าขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจสกัด บริเวณเส้นทางระหว่าง จ.ท่าขี้เหล็ก เชื่อมต่อ จ.เมืองสาด เขตรัฐฉานใต้ได้ตรวจพบรถยนต์ 1 คันกำลังขับวิ่งมาบนเส้นทางรุกรัง จะมุ่งหน้าเข้าเขตจังหวัดเมืองสาด ก่อนถึงจุดตรวจระยะห่างประมาณ 300 เมตร รถยนต์ดังกล่าวได้จอดนิ่ง และคนขับเปิดประตูวิ่งหนีหลบออกไปบริเวณข้างทาง จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบรอบๆบริเวณ แต่ไม่พบตัวผู้ต้องสงสัย ส่วนรถยนต์ เป็นยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน SHN ซึ่งใช้วิ่งขับขี่ในเขตรัฐฉาน ด้านหลังเป็นหลังคาแครี่บอย ซุกซ่อนกระสอบฟางสีฟ้ารวม 13 กระสอบ ภายในซุกซ่อนยาบ้า สัญลักษณ์ 777 กระสอบละประมาณ 150,000 เม็ด รวมยาบ้าประมาณ 1,950,000 เม็ด และพบอุปกรณ์หัวตอก ตรา WY ขนาดความยาวประมาณ 4.5 นิ้ว รวม 195 อัน พร้อมเครื่องอัดยาบ้า ชนิดโรตารี่ 1 เครื่อง

เบื้องต้นได้นำรถยนต์พร้อมของกลางทั้งหมดไปที่ สำนักงานหน่วยปราบปรามยาเสพติดที่ 29 จ.เมืองสาด เพื่อเตรียมขยายผลต่อไป ด้านหน่วยงานการข่าวความมั่นคงชายแดนไทย ระบุว่ายาบ้าสัญลักษณ์ 777 มีชื่อเรียกว่า เซเว่นคลับ หมายถึง 7 หุ้น ในอดีตเป็นกลุ่มลงทุนผลิตยาเสพติดของ 3 ตระกูลใหญ่ เครือข่ายชาวอาข่า ซึ่งเดิมมีแหล่งผลิตในเขตอีก้อปางหิน มีเขตอิทธิพลในพื้นที่ดอยสูง ฝั่งตะวันตก ของที่ตั้งเขตตัวเมืองจังหวัดท่าขี้เหล็ก ซึ่งการตรวจยึดของฝ่ายเจ้าหน้าที่เมียนมา ในครั้งนี้คาดว่ายาเสพติดทั้งหมด เตรียมนำส่งเสียก่อน เครือข่ายมวลชนริมชายแดนตรงข้าม อำเภอแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย และรอยต่อชายแดน จ.เชียงใหม่ แต่ถูกตรวจยึดเสียก่อน

ร่วมแสดงความคิดเห็น