พบตัวแล้ว 2 ชาย เมากร่างยิงปืนขึ้นฟ้าในงานแต่ง จ.ลำปาง ล่าสุดด่านตรวจ สภ.สบปราบสกัดจับรถได้

เมื่อวันที่ 11 มี.ค.62 เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.วังเหนือ ทหาร พร้อมด้วยฝ่ายปกครองอำเภอวังเหนือ ได้เข้าตรวจสอบที่บ้านเลข 189 หมู่ 3 ต.วังทรายคำ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง หลังจากเมื่อวันที่ 10 มี.ค.62 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.00 น. เกิดเหตุชาย 2 คน ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร เมาอาละวาดในบริเวณงาน เป็นเหตุผลที่ทำให้ประชาชนที่มาร่วมงานตกใจ แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด โดยนายเอกพล ดีงาม อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 189 หมู่ 3 ต.แม่ทรายคำ อ.วังเหนือ เจ้าของบ้านและผู้เสียหาย จากเหตุการณ์ที่มีการยิงปืนขึ้นฟ้าข่มขู่ด้วยอาวุธปืน ได้เดินทางมาพร้อมนายสมพร สูงขาว ผู้ใหญ่บ้านปงวัง และนายอุบล พงกชเพชร ซึ่งเป็นคนถ่ายคลิปวีดีโอ เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.เกษม การิยา รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.วังเหนือ แล้ว

จากการสอบสวน ผู้ก่อเหตุทั้งสองคนได้เดินทางไปร่วมงานแต่งงานกับนายโจ ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้าน จึงได้ประสานผ่านนายโจให้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมามอบตัว โดยในเบื้องต้น รอง ผกก.สอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหาไว้ก่อน 3 ข้อ คือ ข้อหามีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหายิงปืนขึ้นฟ้า ส่วนกรณีที่ชาย 2 คนอ้างว่าเป็นทหาร ยังอยู่ในระหว่างตรวจสอบทางต้นสังกัด ทราบว่าน่าจะมี 1 คนที่สังกัดทหารแห่งหนึ่ง แต่ต้องรอการตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้ง

ทั้งนี้ ทราบชื่อชายเสื้อสีเขียว คนที่ยิงปืนตามคลิป คือ จ.ต.พิชชญะ นิธิพุทธยางกูร อายุ 46 ปี ที่อยู่ 126/13 ม.1 แขวงมีนบุรี เขต มีนบุรี กรุงเทพมหานคร ส่วนชายเสื้อสีขาว คือนายทองหล่อ ฉิมสันเที๊ย อายุ 44 ปี ที่อยู่ 58 ม.6 ต.พุดซา อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยขับรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าไฮลักวีโก้ แคป สีดำ หมายเลขทะเบียน กย 2850 เชียงราย ซึ่งทั้งสองคนได้ติดต่อมายัง รอง ผกก.สอบสวน โดยกล่าวว่า จะไปมอบตัวที่กองปราบฯ อยู่ระหว่างเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุภูธรจังหวัดลำปาง ได้แจ้งประสานไปยัง สภ.ทุกแห่งในท้องที่ จ.ลำปาง ให้สกัดรถยนต์คันดังกล่าวจนกระทั่งด่านตรวจ สภ.สบปราบ สามารถสกัดจับได้แล้วพร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ก่อนจะส่งตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น