สุดยอด!! พบนักผจญเพลิงรุ่นจิ๋วที่ อ.ลี้ วัยเพียง 7 ขวบ มีจิตอาสาช่วยพระดับไฟป่าล้อมวัด

เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 11 มี.ค.2562 เกิดไฟไหม้ป่าพื้นที่ชั้นในของวัดป่าธรรมวิเวก หมู่ 15 บ้านสว่างวงศ์พัฒนา ต.แม่ตืน อ.ลี้ จ.ลำพูน ทางท่านอาจารย์พระครูภาวนา กิจโสภณ เจ้าอาวาสวัดป่าธรรมวิเวก ได้ประกาศเสียงตามสายไปยังหมู่บ้านสว่างวงศ์พัฒนา ซึ่งห่างจากวัดไปประมาณ 2 กิโลเมตร เพื่อระดมกำลังชาวบ้านมาช่วยกันดับไฟป่า ปรากฎว่านอกจากจะมีชาวบ้านนำอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือมาช่วยกันดับแล้ว เป็นที่สังเกตว่ามี เด็กชายตัวเล็กๆคนหนึ่งติดตามผู้เป็นพ่อมาช่วยดับไฟป่าด้วย โดยไม่หวั่นเกรงอันตรายจากเปลวเพลิงแม้แต่น้อย จนสามารถช่วยกันสกัดไฟป่าไม่ให้ลุกลามเข้ามาในพื้นที่ของวัดได้ รอดพ้นจากการถูกไฟป่าไหม้ในครั้งนี้ และภาพของเด็กชายคนดังกล่าวได้สร้างความประทับใจแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

ทางท่านอาจารย์พระครูภาวนา กิจโสภณ เจ้าอาวาสวัดป่าธรรมวิเวก เจริญพรกับผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ว่าวัดแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางป่ามีเนื้อที่ทั้งหมด 316 ไร่อยู่ติดกับป่าสงวนแห่งชาติ มีสภาพเป็นป่าที่รกทึบ มีทั้งลำห้วยและภูเขา ทางสัญจรเข้าพื้นที่ป่าก็ไม่สะดวก เมื่อเกิดไฟป่าแต่ละครั้งก็อาศัยแรงของศรัทธาของวัดมาช่วยกันดับไฟ นอกจากนี้ทางวัดยังได้ทำแนวกันไฟไว้ถึง 3 ชั้นด้วยกัน แต่ก็ยังไม่รอดพ้นจากไฟป่าที่ลุกลามมาจากที่อื่น และล่าสุดก็เกิดไฟป่าลุกลามพื้นที่ชั้นในของวัดที่มีเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่เศษ ทางวัดก็ได้ประกาศเสียงตามสายให้ศรัทธาของวัดมาช่วยดับไฟ โดยมีเด็กชายคนหนึ่งได้ติดตามพ่อมาช่วยดับไฟป่าด้วย

ทางผู้สื่อข่าวได้ติดตามสอบถามหาเด็กชายคนดังกล่าวที่มีจิตอาสาเดินทางมาช่วยดับไฟป่ากับพ่อในครั้งนี้ทราบชื่อว่า ด.ช.ต่อ ภูบุตระ อายุ 7 ขวบเรียนอยู่ชั้น ป.1 โรงเรียนบ้านสันวิไล เป็นบุตรชายของนายณัฐพงศ์ ภูบุตระ เป็นเด็กที่น่ารักมีอารมณ์ที่ร่าเริงแจ่มใส มักจะมาช่วยทำงานที่วัดเป็นประจำและยังเป็นที่รักใคร่ของชาวบ้านสว่างวงศ์พัฒนา

ร่วมแสดงความคิดเห็น