ชาวเน็ตจวกยับ! จุดกลับรถในที่ห้ามกลับรถ หน้าห้างบิ๊กซีน่าน กระบะหักหลบกลางถนน หลังมีผู้แอบกลับรถในจุดห้ามกลับ จนเกิดอุบัติเหตุ

จากการที่มีการแชร์ข้อมูลอุบัติเหตุดังกล่าวลงในโซเชียล จึงเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันเป็นอย่างมาก ในเรื่องของ จุดกลับรถในที่ห้ามกลับรถ หน้าห้างบิ๊กซีน่าน เจ้าปัญหานี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถติดตามรถยนต์กระบะ คันดังกล่าว ได้แล้วจากเหตุการณ์ วงจรปิดเผยกระบะหักหลบกลางถนน หลังมีผู้แอบกลับรถในจุดห้ามกลับ เกิดอุบัติเหตุ 1 อาทิตย์ 3 ครั้ง ล่าสุดครั้งที่ 3 เกิดขึ้นเมื่อ 10 มี.ค.62

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 11 มีนาคม 2562 พ.ต.ท.นที สุทธน้อย พงส.สภ.เมืองน่าน หลังจากที่ จนท. ตร.ได้ดูกล้องวงจรปิดเผยคลิปวีดีโอจากศูนย์ CCTV ตำรวจภูธร จ.น่าน จากเหตุการณ์เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.วันที่ 10 มีนาคม 2562 ได้มีรถยนต์กระบะ สีบรอนทอง ขับออกจากห้าง big c วิ่งมาตามแนวกั้นเลนหน้าห้าง จากนั้นได้ตัดออกทางขวามือ เพื่อเข้าจุดกลับรถในที่ห้ามกลับรถ ทำให้รถยนต์กระบะที่วิ่งมาตามทางตรงในเลนทางขวา เบรกกะทันหัน หักหลบเสียหลักหมุนเคว้งกลางถนนเข้าข้างทาง โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือสิ่งของเสียหาย และจากได้ดูคลิปภาพเหตุการณ์

พบว่าเป็นชายชาวต่างชาติ จึงได้ติดตาม รถ ยนต์หมายเลขทะเบียนคันกล่าว เป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า Hilux ทะเบียน กจ 7241 น่าน อาศัยอยู่อ.นาน้อย จึงได้ประสานแจ้งให้ พ.ต.ต.เอกมันต์ ลือเรือง สว.สถานีตำรวจท่องเที่ยวน่าน พร้อมด้วย จนท. ตร.ชุดสืบสวน สทท.3 บก.ทท.2 จำนวนหนึ่ง ออกติดตามตัวทราบชื่อคือ นายสลาโวมิท คอรเบิ้ลสกี้ (Mr.SIawomir Dobrynski) อายุ 53 ปี พักอยู่บ้านเลขที่ 289 หมู่ 7 ต.ศรีษะเกษ อ.นาน้อย จ.น่าน จึงได้เชิญตัวมาพบ พ.ต.ท.นที สุทธน้อย พงส.

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 11 มีนาคม 2562 เพื่อสอบสวนเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมได้นำคลิป VDO ที่เกิดขี้นมาให้นายสลาโวมิท คอรเบิ้ลสกี้(Mr.SIawomir Dobrynski) ดูเมื่อได้ดูคลิปวีดีโอดังกล่าวแล้ว พบว่าเป็นรถยนต์กระบะคันที่ขับออกมาจากห้างบิ๊กซี สาขาน่าน เลี้ยวกะทันหันตัดหน้ารถยนต์ยี่ห้อ Isuzu d-max ทะเบียน บธ 8926 น่าน ซึ่งมีนายโชติจิรุตน์ เกตุพิรศิษฐ์ เป็นคนขับที่วิ่งทางตรงขวา เบรกกะทันหัน หักหลบเสียหลักหมุนเคว้งกลางถนนเข้าข้างทางดังกล่าว เหตุเกิดที่หน้าห้างบิ๊กซี สาขาน่าน ถนนน่านบ้าน หลวง บ้านปางค่าหมู่ 4 ต.ไชยสถาน อ.เมืองน่าน เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2562 เวลาประมาณ 17.00 น.

จากเหตุการณ์ดังกล่าวคือ ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2562 เวลา 17.00 น.ได้มีนายโชคจิรุตม์ เขตพีรเดช ขับรถยนต์ยี่ห้อ Isuzu d-max ทะเบียนบธ 8926 น่าน มาตามถนนสายน่านบ้านหลวง มุ่งหน้าไปทาง อ.บ้านหลวง ขณะนั้นได้มีนายสลาโวมิท คอรเบิ้ลสกี้ (Mr.SIawomir Dobrynski) ได้ขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า Hilux ทะเบียน กจ 7241 น่าน ออกมาจากห้างบิ๊กซีสาขาน่าน เมื่อเลี้ยวซ้ายมานายสลาโวมิท คอรเบิ้ลสกี้ (Mr.SIawomir Dobrynski) ก็ได้ตัดสินใจ ขับรถเลี้ยวขวาบริเวณจุดห้ามเลี้ยวขวาและห้ามกลับรถ จนรถได้ตัดหน้ารถยนต์ที่ นายโชคจิรุตม์ เขตพีรเดช ขับมาจนรถเสียหลักหมุน ซึ่งการกระทำดังกล่าวของ นายสลาโวมิท คอรเบิ้ลสกี้ (Mr.SIawomir Dobrynski) เป็นการกระทำผิดกฎหมาย

ต่อมา พ.ต.ท.นที สุทธน้อย พงส.ได้ทำการสอบสวนและดูตามคลิปที่เป็นหลักฐานจริง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา นายสลาโวมิท คอรเบิ้ลสกี้ (Mr.SIawomir Dobrynski) ว่า ขับรถโดยประมาท โดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อน หรือความปลอดภัยของผู้อื่น ขับรถประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจก่อให้เกิดอันตรายกับบุคคลอื่น หรือทรัพย์สินของผู้อื่น ขับรถไม่ปฏิบัติตามสัญญาณจราจร หรือเครื่องหมายจราจรที่ได้ติดตั้งไว้ หรือทำให้ปรากฏในทางหรือ ที่พนักงานเจ้าหน้าที่ ที่แสดงให้ทราบเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น