อบจ.น่าน เปิดโครงการว่ายน้ำเป็น เล่นน้ำได้ ครั้งที่ 1

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 12 มีนาคม 2562 ที่ สระว่ายน้ำ อบจ.น่าน ว่าที่ ร.ต.สมเดช อภิชยกุล รองนายกอบจ. เป็นประธานในพิธี เปิดโครงการว่ายน้ำเป็น เล่นน้ำได้ กับ อบจ.น่าน ครั้งที่ 1

ว่าที่ ร.ต.สมเดช อภิชยกุล รองนายก อบจ.กล่าวว่า อบจ.น่าน ได้เล็งเห็นความสำคัญในการเรียนว่ายน้ำ สำหรับนักเรียนในระดับมัธยมศึกษา ใน 15 อำเภอ ภายใน จ.น่าน เพราะปัจจุบันเด็กมีความเสี่ยงสูงในการเสียชีวิตจากการจมน้ำ เพราะว่ายน้ำไม่เป็น และขาดทักษะในการว่ายน้ำ และการเล่นกีฬาเพื่อออกกำลังกาย เป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับมนุษย์ อันเป็นธรรมชาติของพัฒนาการสู่ความเจริญเติบโต ที่สมบูรณ์ของมนุษย์ คือความเจริญทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ

ซึ่งเด็กบางกลุ่มไม่ชอบเล่นกีฬา ที่ใช้กำลังและใช้แรงปะทะ กีฬาว่ายน้ำจึงเป็นส่วนหนึ่ง ที่จะทำให้เด็กได้ออกกำลังกาย ทำให้ร่างกายแข็งแรง รอดพ้นจากอุบัติเหตุทางน้ำ และห่างไกลยาเสพติด แล้วยังสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมได้ จึงร่วมกับ สพม.เขต.37 จัดทำโครงการ ว่ายน้ำเป็น เล่นน้ำได้ กับ อบจ.น่าน ขึ้น เพื่อจัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพทางด้านกีฬา ส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ส่งเสริมให้นักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษา ได้นำกีฬาว่ายน้ำไปใช้ต่อในการสอบเรียนต่อ ในระดับต่างๆ และให้นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา ได้ออกกำลังกาย

สำหรับโครงการว่ายน้ำเป็น เล่นน้ำได้ กับ อบจ.น่าน ครั้งที่ 1 ได้รับการสนับสนุนวิทยากร จำนวน 5 ท่าน ประกอบด้วย ว่าที่ ร.ต.หญิงอัมพร สามนต์ / นายกฤชฎา สามนต์ / น.ส.ขนิษฐา สามนต์ / นายณัชวัจน์ กาแสน และนายณัฐนนท์ แนวลาด ซึ่งมีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ใน 15 อำเภอ ภายใน จ.น่าน สังกัด สพม.เขต .37 เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 150 คน ระยะเวลาดำเนินการ ระหว่างวันที่ 7 – 23 มีนาคม 2562 เป็นต้นมาแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น