สายการบินบางกอกแอร์เวย์ ที่ให้บริการระหว่างเชียงใหม่ กับ แม่ฮ่องสอน ประกาศยกเลิกเที่ยวบิน เป็น 8 เที่ยวบินแล้ว หลังเกิดภาวะวิกฤติไฟป่า

สายการบินบางกอกแอร์เวย์ ที่ให้บริการระหว่างเชียงใหม่ กับ แม่ฮ่องสอน ประกาศยกเลิกเที่ยวบิน เป็น 8 เที่ยวบินแล้ว หลังเกิดภาวะวิกฤติไฟป่าของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ส่งผลให้หมอกควันไฟป่าปกคลุมตัวเมืองหนาทึบ จนมองไม่เห็นรันเวย์

เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2562 เวลา 10.30 น.สายการบิน บางกอกแอร์เวย์ ได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบิน จากท่าอากาศยานเชียงใหม่ มายังท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน เที่ยวบินที่ PG351 และ PG352 เวลาตามตารางบิน ถึงสนามบินแม่ฮ่องสอน 10:05 น.ออกจากสนามบินแม่ฮ่องสอน 10:35 น.ได้ทำการยกเลิกเที่ยวบิน สาเหตุเนื่องจากมีหมอกปกคลุมท่าอากาศยานหนาทึบ ทัศนวิสัยลดเหลือเพียง 2,000 เมตร จากปกติเครื่องบินแบบ ATR-72 ต้องใช้ทัศนวิสัยในการบินไม่ต่ำกว่า 6,000 เมตร

การประกาศยกเลิกเที่ยวบินของ บริษัท บางกอกแอร์เวย์ จำกัด ในครั้งนี้ นับเป็นการยกเลิกเที่ยวบินไปแล้ว 8 เที่ยวบิน โดยได้มีการยกเลิกเที่ยวบิน ติดต่อกัน 3 วัน และก่อนหน้านั้นเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 ได้ยกเลิกเป็นครั้งแรก 2 เที่ยวบิน

สำหรับภาวะหมอกควันไฟป่าของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ปัจจุบันถือว่าอยู่ในภาวะวิกฤติ และ ไม่สามารถควบคุมการลอบเผาป่าของราษฎรในแทบทุกพื้นที่ได้แต่อย่างใด ทั้งที่ก่อนหน้านั้น ทางจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยนายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าฯ ได้ออกมาขู่จะจับกุมคนลอบเผาป่า และมีการสั่งห้ามเผาป่าอย่างเด็ดขาด ระหว่างวันที่ 1 มีนาคม ถึง 30 เมษายน 2562 ไปแล้วก็ตาม

ร่วมแสดงความคิดเห็น