สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดลำพูน จัดโครงการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ อบรมให้ความรู้การจัดทำคลิปวิดีโอ

สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดลำพูน จัดโครงการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ อบรมให้ความรู้การจัดทำคลิปวิดีโอ พัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เพื่อให้เยาวชนมีความรู้ความเข้าใจด้านการรู้เท่าทันสื่อ

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2562 ที่ โรงเรียนธีรกานท์บ้านโฮ่ง อำเภอบ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดลำพูน จัดโครงการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 จังหวัดลำพูน กิจกรรมอบรมให้ความรู้ด้านการจัดทำสื่อดิจิทัลในรูปแบบคลิปวิดีโอ เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนมีความรู้ความเข้าใจด้านการรู้เท่าทันสื่อ การผลิตสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ตลอดจนมีพื้นที่ในการแสดงความสามารถด้านการผลิตสื่อ อย่างสร้างสรรค์ โดยมี นายสำเริง ไชยเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดกิจกรรม

สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดลำพูน ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ จากสภาพสังคมในปัจจุบัน ปัญหาทางสังคม และวัฒนธรรม มีความรุนแรงและซับซ้อน ส่งผลให้ประเทศไม่สามารถพัฒนาให้ก้าวหน้าไปได้อย่างมั่นคงและเข้มแข็งเท่าที่ควร ภาครัฐมีความพยายามที่จะหาแนวทางในการป้องกัน และแก้ไขปัญหาความรุนแรงดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กและเยาวชน ผู้เป็นทรัพยากรที่สำคัญของชาติ โดยรัฐบาลได้ประกาศนโยบายที่สอดคล้องกับภารกิจของกระทรวงวัฒนธรรมคือ การสร้างภูมิคุ้มกันของสังคมในมิติทางวัฒนธรรม การปลูกฝังค่านิยมและจิตสำนึกที่ดี รวมทั้งสนับสนุนการผลิตสื่อคุณภาพ เพื่อเปิดพื้นที่สาธารณะให้เยาวชนและประชาชนได้มีโอกาสแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ จึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น

การจัดอบรมครั้งนี้ได้รับความสนใจจากนักเรียนมากมาย รวมจำนวนทั้งสิ้น 100 คน ประกอบไปด้วยโรงเรียนธีรกานท์บ้านโฮ่ง โรงเรียนบ้านโฮ่งรัตนวิทยา โรงเรียนวัดห้วยหละ โรงเรียนวัดวังหลวง และโรงเรียนปงแม่ลอบ โดยกิจกรรมประกอบด้วย การถ่ายทอดประสบการณ์การรู้เท่าทันสื่อ การถ่ายทอดวิธีการเขียนบท และ story board การบรรยายในหัวข้อ เทคนิคและวิธีการถ่ายทำ / ผลิตคลิปวิดีโอ จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ดร.กรด เหล็กสมบูรณ์ หัวหน้าศูนย์พัฒนานวัตกรรมและสื่อดิจิทัลล้านนา สถาบันวิจัยสังคมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น