รถบรรทุก 6 ล้อ บรรทุกควายแหกโค้ง พลิกคว่ำดับคาที่ 2 ราย

วันที่ 14 มี.ค เวลา 04.48 น. ร.ต.อ.วิชัย คำพุธ พงส.สภ.เมืองพะเยา รับแจ้งเหตุรถบรรทุก6 ล้อ พลิกคว่ำ บริเวณถนนสายบ้านสันขะเจ๊าะ-ห้วยน้ำขาว หน้าร้านลองมากอย ม.7 ต.ท่าวังทอง มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ในรถ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิลือชา กู้ภัยกลางพิทักษ์ชีพ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว เลขทะเบียน 70-2672 พะเยา สภาพพลิกคว่ำหงายท้อง และพบควาย เกลื่อนกระจายเต็มพื้นถนน จากการตรวจสอบภายในรถบริเวณด้านหน้า พบมีผู้ขับขี่และผู้โดยสารติดอยู่ในรถทราบชื่อผู้ขับขี่ นาย กิติศักดิ์ พันธ์พล อายุ 30 อยู่บ้านเลขที่ 574 ม.8 ต.ทุ่งรวงทอง อ.จุน จ.พะเยา และผู้โดยสาร นายกำพล ศรีคำ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92 หมู่ 2 ต.คลองท่อมใต้ อ. คลองท่อมใต้ จ.กระบี่ เจ้าหน้าที่จึงใช้เครื่องมือตัดถ่าง งัดร่างผู้เสียชีวิตออกจากรถอย่างเร่งด่วน

จากการสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า รถดังกล่าวบรรทุกควายมาเต็มคัน เมื่อรถคันดังกล่าววิ่งมาบริเวณถนนซึ่งเป็นทางโค้ง ทำให้คนขับรถบรรทุก 6 ล้อตีโค้ง เกิดเสียหลัก และเนื่องจากตัวรถมีน้ำหนักมาก ทำให้เสียหลักพลิกคว่ำ จนมีผู้เสียชีวิต และควายอีก 20 ตัว บาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น