คืบหน้ารถบรรทุก 6 ล้อ บรรทุกควายพลิกคว่ำ ตาย 16 ตัว เจ็บ 4 ตัว คนขับคาที่ 2 ราย

คืบหน้ารถบรรทุก 6 ล้อ บรรทุกควายพลิกคว่ำ บริเวณถนนสายพะเยา-ป่าแดด หน้าร้านลองมากอย บ้านดอกบัว ม. 7 ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา เสียชีวิต 2 ราย ล่าสุดเจ้าหน้าที่เข้าทำการกู้ควายที่ติดอยู่ในรถจำนวน 20 ตัว พบ ตาย 16 ตัว บาดเจ็บ 4 ตัว

เจ้าหน้าทีกู้ภัย นำรถเครนเข้าทำการเข้ากู้ซากรถ และช่วยเหลือควายกว่า 20 ตัว ที่ติดอยู่ภายในรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว เลขทะเบียน 70-2672 พะเยา หลังเกิดการพลิกคว่ำ สภาพพลิกคว่ำหงายท้อง ในท้องร่องข้างถนน และพบควายถูกคอกเหล็กกั้น รถคว่ำทับ โดยจากการที่เข้าทำการพลิกรถดังกล่าว พบควายที่บรรทุกมาตาย และเจ็บเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ และญาติก็ได้ทำการนำรถเครนมาชักดึงควายออก จากซากรถ โดยพบว่ามีควายตายกว่า 16 ตัว เจ็บจำนวน 4 ตัว

จากการสอบถาม ญาติของผู้เสียชีวิตทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ไปซื้อควายมาจาก จ.อุบลราชธานี แล้วขับเข้ามาตามถนนสายพะเยา- ป่าแดด พอมาถึงที่เกิดเหตุ รถก็ได้เกิดแหกโค้ง ชนเสาไฟฟ้าและพลิกคว่ำจนเป็นเหตุให้ผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร เสียชีวิต และมีควายที่บรรทุกมาได้รับบาดเจ็บ และตายเป็นจำนวนมากดังกล่าว

จากการสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้น คาดว่าผู้ตายขับรถบรรทุกควายที่มีความหนัก พอมาถึงทางโค้งทำให้รถเอียงจนเป็นเหตุให้พลิกคว่ำ และชนเสาไฟฟ้าจนได้รับความเสียหาย ซึ่งสาเหตุครั้งนี้จะได้ทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น