“บิ๊กป้อม” คืนความสุขให้ประชาชน มอบโฉนดที่ดิน ลดความเหลื่อมล้ำของสังคม ให้คนภาคเหนือ ที่ จ.เชียงใหม่

ช่วงบ่ายวันที่ 14 มี.ค.62 หอประชุมทีปังกรรัศมีโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีมอบคืนโฉนดที่ดิน “คืนความสุขให้ประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำของสังคม” ครั้งที่ 9 พร้อมด้วย พล.อ. ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ท.ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3 พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการตรวจคนเข้าเมือง และคณะ โดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัดภาคเหนือ 8 จังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ และประชา ชนเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

เนื่องจาก รัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำหนดให้ “ปัญหาหนี้นอกระบบ” เป็นปัญหาสำคัญของประเทศและเป็นวาระแห่งชาติ ที่จะต้องเร่งรัดดำเนินการแก้ไข โดยได้สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บูรณาการร่วมกันในการขับเคลื่อนตามนโยบายของรัฐบาลอย่างจริงจัง และจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน ปฏิบัติการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการปิดล้อม ตรวจค้น และจับนายทุนเงินกู้นอกระบบ ที่เอารัดเอาเปรียบประชาชน ดำเนินคดีตามกฎหมาย และได้มีการไกล่เกลี่ยประนอมหนี้ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทั้งเจ้าหนี้และลูกหนี้ ซึ่งได้มีการมอบโฉนดที่ดินไปแล้ว จำนวน 8 ครั้ง ที่จังหวัดขอนแก่น อุดรธานี กาฬสินธุ์ ศรีสะเกษ เลย สง ขลา นครราชสีมา และจังหวัดมหาสารคาม การมอบที่จังหวัดเชียงใหม่ ในวันนี้ เป็นครั้งที่ 9 มีประชาชนจาก 8 จังหวัดภาคเหนือ เข้ารับมอบโฉนดที่ดิน จำนวน 1,001 ราย รวมโฉนด 1,087 ฉบับ รวมเนื้อที่ 1,248 ไร่ ราคาซื้อขายที่ดินกว่า 100 ล้านบาท

สำหรับผลการมอบคืนโฉนดที่ดินทั้งประเทศ 9 ครั้ง ดำเนินการไกล่เกลี่ยได้ 20,507 ราย รวมโฉนดจำนวน 17,086 ฉบับ รวมเนื้อที่ 49,287 ไร่ และราคาซื้อขายที่ดินกว่า 26,000 ล้านบาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น