นทท.พากันคลายร้อน ล่องแพลำน้ำแจ่มคึกคัก มีทั้งแพไม้ไผ่-เรือยาง ไว้บริการทุกวัน

นักท่องเที่ยวพากันคลายร้อน ล่องแพน้ำแจ่มคึกคัก สุดประทับใจ มีทั้งแพไม้ไผ่ เรือยางไว้บริการทุกวัน ขณะที่บางคนเพลิดเพลิน จับ กุ้งหอย ปูปลา ปรุงเป็นอาหาร กิจกรรม ที่สนุกสนานอีกรูปแบบหนึ่ง คาดปิดเทอมนี้ เด็ก ๆ แห่ลงเล่นน้ำคลายร้อนหนาแน่น ขณะที่นายอำเภอ ห่วงเรื่องความสะอาด ให้ช่วยกันรักษาธรรมชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศพื้นที่ภาคเหนือ โดยเฉพาะที่ จ.เชียงใหม่ นั้นอากาศร้อนอบอ้าวในตอนกลางวันเป็นอย่างมาก ตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป จนถึงเวลา 18.00 น. ชาวบ้านต้องพากันเข้าห้างสรรพสินค้า เพื่อเดินในห้างเพื่อผ่อนคลายความร้อน และในช่วงนี้ โรงเรียนต่าง ๆ กำลังจะปิดเทอมบรรยากาศตามห้างสรรพสินค้าก็จะคึกคัก

ในขณะที่คนในเมืองนั้น พากันผ่อนคลายความร้อนด้วยการเดินเข้าห้างตากแอร์ แต่คนในอำเภอรอบนอก ก็ยากลำบากที่จะเข้าไปยังตัวเมือง เนื่องจากระยะทางและอันตรายในการสัญจรบนถนน ก็มีวิธีเอาใจลูกหลานและคนในครอบครัว พากันพักตามริมน้ำ ห้วยหนองคลองบึงต่าง ๆ ที่ บ้านท่าเรือ หมู่ 1 ต.กองแขก อ.แม่ แจ่ม จ.เชียงใหม่ หมู่บ้านดังกล่าวมีเขตติดต่อ 3 อำเภอ ทั้ง อ.ฮอด อ.แม่แจ่ม และ อ.จอมทอง ชาวบ้านท่าเรือพากันคลายร้อน ด้วยพาลูกหลานลงเล่นน้ำแจ่ม เพื่อหา กุ้งหอย ปูปลา ตามลำน้ำเป็นอีก 1 กิจกรรม ในครอบครัวที่มีความสุขเช่นกัน และหมู่บ้านท่าเรือ ยังมีบริการ ล่องเรือแพ เรือยาง และยังมีซุ้มบริการให้นั่งดื่มกินผ่อนคลายความร้อนด้วย โดยเฉพาะวันหยุดสุดสัปดาห์ พ่อแม่ผู้ปกครองพาลูกหลานมาลงเล่นน้ำแจ่ม บ้านท่าเรือ เป็นจำนวนมาก และคาดว่าปลายเดือนมีนาคม หลังปิดเทอมจะมีเด็ก ๆ มาเล่นน้ำอย่างหนาแน่นด้วย

ทางด้าน นายบุญลือ ธรรมธรานุรักษ์ นายอำเภอแม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า การเปิดแหล่งท่องเที่ยวจุด บ้านท่าเรือ หมู่ 1 ต.กองแขก อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ เพื่อไว้ต้อนรับเข้าสู่ฤดูร้อน ที่จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ มาพักผ่อนริมน้ำแจ่มเป็นเรื่องที่ดี น่ายกย่องสนับสนุน เนื่องจากหากเดินทางไกลเข้าไปในเมือง เรื่องอุบัติเหตุ ก็ต้องเสี่ยง และเสียค่าใช้จ่าย เชิญชวนมาพักมาเที่ยวพื้นที่แห่งนี้ สนุกสนานแน่นอน เนื่องจากลำน้ำแจ่มน้ำใสสะอาดมาก อาหารก็อร่อย ราคาไม่แพง ในอนาคต เชื่อว่าพื้นที่บ้านท่าเรือ จุดที่มีบริการ แพไม้ไผ่ เรือยาง และซุ้มริมน้ำจะเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี สร้างชื่อเสียงในเรื่องแหล่งท่องเที่ยวได้

สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะมาใช้บริการล่องแพ เรือยาง เรือไม้ไผ่ สามารถใช้เส้นทาง สายฮอด – แม่สะเรียง เลี้ยวขวาเข้า อ.แม่แจ่ม เพียง 1 กิโลเมตรเศษ ใต้สะพาน สามารถมองเห็นได้ชัดเจน ใต้สะพานจะมีซุ้ม ๆ เรียงราย และมีแพไม้ไผ่ เรือยาง อยู่ใต้สะพาน เชียงใหม่บ้านเรามีแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่ดีดีแบบนี้ ก็น่าสนับสนุน และขอเน้นย้ำเรื่องการรักษาความสะอาดด้วย.

ร่วมแสดงความคิดเห็น