ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 14/03/62

คำเปรียบของธรรม
กับหลวงตามหาบัว
“จะรวยอยู่ขางเดียว”

เป็นธรรมเทศนาของ”หลวงตามหาบัวญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี กับคำเปรียบเทียบเรื่องของคนเรา “คนเราจะร่ำรวยหรือเสวยสุขอยู่คนเดียวหรืออยู่ในไม่กี่ตระกูลคงเป็นไปไม่ได้ เมื่อรวยแล้ว หรือรวยอยู่คนเดียวท่ามกลางความทุกข์ของคนอื่น ปราชญ์ท่านสอนไว้ว่า “มึงก็สร้างบ้านเรือนอยู่บนหัวมึงซะให้สิ้นเรื่อง” คำเปรียบที่ทำให้คนเรามีจิตสำนึกไม่มากก็น้อย สำหรับคำสอนของหลวงตาที่ ร.ต.อ.ธนารัตน์(แหลม) ประดับจันทร์ ตม.ชม.นำมาให้เราได้คิดกัน

วันนี้พฤหัสที่ 14 มี.ค.62
ขึ้น 9 ค่ำ เดือน 4 สีส้มคือ
สีแห่งวันครูรู้บุญคุณคน

แดง แฟนทานติค แสดง ความยินดีให้กับชาวเราทุก ๆ คน วันนี้วงเขาเล่นอยู่ที่ร้านบ้านริมน้ำ กับ Jazz Cafe เขาให้ข้อคิดบ้านเมืองเราอนาคตจะมีประชาธิปไตยได้หรือไม่ ? จับตามองหลังจาก 24 มี.ค.นี้

คำว่าSUCCESS MORE
คืองานและชีวิตของคุณ
“ตุ้ย ตอแย”คือส่วนที่นี่

อาชีพขัดเขียนก็คือส่วนหนึ่ง แต่เมื่อถูกแนะนำให้เข้าร่วมโครงการ Success More กับส่วนของ Product ที่มีคุณภาพที่เสริมสุขภาพร่างกาย ณ จุดนี้เป็นส่วนหลัก สรุป!ที่ว่าของหรือสินค้าที่นี่มีคุณค่ากับตนและชีวิตประจำวันของทุกๆ คน ผมร่วมโครงการกับซัสเซส มอร์ สิ่งที่ได้คือกลุ่ม เพื่อน ที่เข้ามารวมกัน เพื่อมีอาชีพเสริมที่ดีกว่าเป็นอยู่ โดยมีผู้รู้อย่างคุณเคน สุด และระดับ Diamond ที่ให้การอบรมผมรู้ว่าอยู่กับงานของที่นี่มีรายได้แบบที่ไม่เคยคิดมาก่อนนัดกันไปเรียนรู้ที่บริษัท Success More บริษัทใหญ่โตตรงข้ามเซ็นทรัลฯแอร์พอร์ต ผมคนหนึ่งที่การันตีที่ว่ารายได้ของคุณมีให้เก็บเกี่ยวได้ตลอดทั้งปีทั้งชาติไหลเข้าหมายเลขธนาคารของคุณในทุก ๆ 15 กับ 30 ของเดือน ขอต้อนรับสมาชิกใหม่สู่ซัสเซส มอร์ ทุก ๆ คน สีประจำของที่นี่คือสีแซสที่ให้อนาคตคุณได้ทุกคน

จับตามองHALLOW
CHIANGMAI หรูเริด
ของเดือนมี.ค.

สื่อสิ่งพิมพ์ในปัจจุบันหดหายและเหลือน้อยมากที่จะให้เราได้หยิบและสัมผัส เพราะแต่ละค่ายต้องพ่ายแพ้แก่โรคโซเชียลฯ แบบราบคาบ แต่ในจังหวัดเชียงใหม่ยังมีนิตยสารอีกหนึ่งฉบับที่ยังกล้าผลิตออกมาให้ชาวเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียงได้สัมผัส Hallow Chiangmai ของเดือนมีนาคมคลอดแล้วเนื้อหาเต็มสตรีม โดยเฉพาะหน้าปกได้รับเกียรติจาก ดร.ชญานันท์ แดงพานิชกุล ให้เกียรติเป็นแบบปก หลังจากเดินทางมาเยี่ยมญาติที่เชียงใหม่ แน่นอน ! แน่นอนเจ้าของอย่างคุณ”ดาว” ณฐมน ชื่นดวง เจ้าของสร้างนิตยสารฉบับนี้เข้ามาเป็นปีที่ 10 แล้ว

สิ่งที่ได้รับของคนสื่อฯ
เริงธรรม วัชรีบูรณ์ รับ
บุคคลดีเด่นของสังคม

ชีวิตคนทำหนังสือพิมพ์มันก็มีอยู่แค่นี้ทุกอย่างมันทำด้วยใจทำให้กับสังคมนั่นคือสมองกับแนวคามคิดที่เป็นกระจกสะท้อนเงาให้กับสังคมอย่างน้อยก็กว่า 30 ปี กับผู้ชายที่ชื่อ”แอ๊ด” เริงธรรม วัชรีบูรณ์ ถือว่าเป็นเพื่อนร่วมน้ำหมึกมากับผมสมัยที่อยู่ กทม.ด้วยกัน รางวัลแห่งคุณค่าของจิตใจถึงแม้มันจะมิใช่เงินทอง แต่ใบประกาศเกียรติคุณมันแทนความรู้สึกอย่างคุณเริงธรรม วัชรีบูรณ์ ให้สร้างสิ่งที่ดีให้กับสังคมต่อไปกับบุคคลดีเด่นแห่งปี ในฐานช่วยเหลือสังคมที่ผ่านมา ณ ศูนย์ประชุมจุฬาภรณ์กทม. เมื่อวันที่ 9 มี.ค.62 ที่ผ่านมา

จองกันหรือยังกับ
บ้านคนไทย ประชารัฐ
บ.เชียงใหม่นิวส์ รายวัน

โครงการบ้านพักอาศัยที่เริ่มขึ้นแล้ว โดยบริษัทเชียงใหม่รายวัน กับ บริษัท EMC ผู้ที่สร้างศูนย์ประชุมนานาชาติที่เชียงใหม่เรานี่แหละ”บ้านคนไทย ประชารัฐ” ยูนิตและ 699,000 บาท ผ่อนเดือนละไม่เกิน 4,500 บาท ปัจจุบันกำลังรอบุคคลที่มีรายได้ที่ต่ำว่า 35,000 ต่อเดือนถึงจะมีสิทธิ์ วันนี้สถานที่พรอมเมนาดา เชียงใหม่ อาคาร A เริ่มกันตั้งแต่ 9.00 น.เจ้าหน้ารอรับจากผู้มาเยือนเพียงนำหลักฐาน ครบ ค่าของเพียงแค่ 3,000 บาท ผ่อนกับธ.ออมสิน หรือ ธกส. สถานที่ของที่ตั้งคืออาคารก่อสร้างติดกับศูนย์ประะชุมนานาชาติสิริกิตติ์ บริษัทเชียงใหม่รายวันให้คุณจองจนถึงวันที่ 18 มี.ค.นี้ หรือสอบถาม082-1656178 และ 082-1656917 (ในภาพ) คือผู้มีสิทธิ์ที่จะได้ครอบครองหลังจากที่ตรวจสอบว่าหลักฐานครบในเวลา 1 เดือน

ไอ้กลิ้งบอกมาวันนี้
ใครเป็นใครบ้าง ?

1.

ปลื้มกับลูกสาวกับสิ่งที่บุตรีเรียนเก่ง (ในภาพ) พ่อกับพ่อ บุญฤทธิ์ ศส.บุญถนอม ปลื้มกับบุตรสาวที่ชื่อ น.ส.ณฤณีย์ ศรีสุข บุญถนอม พ่อบอกว่าปีหน้าน้องเจมกำลังเป็นว่าที่ ดร.เจม แล้วซิ ! ขอชื่นชม

2.

นี่ก็อีกคนถือว่าเป็นคนใกล้บ้านในซอยหลังวัดเมืองมาง และเด็กสาวคนนี้ คนมาตั้แต่เด็ก เรียน ร.ร.อนุบาลเชียงใหม่ จากนั้นไปต่อ ร.ร.วัฒโนทัยพายัพ มัธยมปลายไปต่อที่ ยุพราชฯ วันนี้เตรียมจบ ป.ตรี จากมหาลัยแม่ฟ้าหลวง สาขาพยาบาลศาสตร์พ่อ-แม่ปลื้มคุณนิดเจ้าของร้าน NID SALON เออ ลุงตุ้ย ตอแย ก็ยินดีตวยเน้อเจ้าฝน น.ส.วรางคณา นุ่นยวง

3.

หนีหมอกกควัน สำหรับซ้อหรีด ประภาพรรณ ร้องเพาะ เจ้าของร้าน”ไวท์เฮ้าส์” เตรียมพร้อมที่จะจัดงานครบรอบ 11 ปีของร้านวันนี้บ๊าย บายป๋าอ้วน พาลูกสาว”ข้าวปุ้น” ยอดฝีมือกอล์ฟเยาวชนไปพักผ่อนหนีควันพักผ่อนที่ เวียดนาม

4.

เตรียมพร้อมในทุก ๆ สรรพสิ่งสำหรับยอดคุณหมอพ่อบ้านหมอ”วรเทพ คานีเยาร์ และมาดาม เก่ง รัตนลักษณ์ เตรียมพร้อมไปต่อหนังสือเดินทางของลูก ๆ งานนี้ครอบครัวสุขสันต์ วันหยุดเทอมไปประเทศไหนต่อหมอวรเทพ ?

5.

อ.แม่อายบวชเนกธัมมบารมี ครั้งที่ 24 จังหวัดเชียงใหม่ จัดกิจกรรมทางศาสนา เสริมคุณธรรม จริยธรรมกับกุลบุตร กุลธิดา ในชุมชนตลอดมา พิรุณ ธงชัยสุวรรณ นายกเทศมนตรี อ.แม่อาย จัดกิจกรรมดังกล่าวระหว่างวันที่ 27-31 มี.ค.62 ณ วัดแม่อายหลวง และมีการบวชพระ-ชี (ไม่ปลงผม) เด็กเยาวชน ชาย-หญิง เข้าร่วม
กิจกรรมดังกล่าว

6.

เมื่อได้กลับมาถิ่นคำเมืองหลังจากที่ไปอยู่ใต้ จ.ภูเก็ตมาหลายปี สาวเจียงใหม่อย่างคุณจูน”อารดา บุษดาวงศ์” อดีตลูกช้างมหาลัยเชียงใหม่ วันนี้ได้กลับมาใกล้บ้านสมใจ โดยเข้าดูแลภาวาปี สปา รร.เลอเมอริเดียน เชียงราย (ในภาพ) คุณดอย ธิเบศน์ ดัชนี แวะมาเยือนกับงานสปาหรู หรา เริด สะอาด

อ.แม่แจ่มเมืองที่ยังดิบ
ธรรมชาติ น้ำ มีครบที่
จะเป็นเมืองท่องเที่ยว

อดีตที่ไม่เคยชอบ เพราะการเดินทางค่อนข้างลำบาก เมื่อ 10 ปีที่ผ่านมาวันนี้ความสะดวกสบายมีมากนั่นคือถนนที่ทำใหม่สูงชัน ต่ำลง แต่ไม่เป็นอันตรายสำหรับคนอ.แม่แจ่ม ที่วิ่งขึ้นล่องในเวียงแม่แจ่มยังมีธรรมชาติที่ดิบคงที่ในตัวเอง ปูชณียสถาน วัฒนธรรม แม่แจ่มมีมากกว่าที่จะเขียน 3-4 วันกับงานศพพ่อคุณชัย เกรียงไกร มูลแก้ว ผมหาเวลาท่องไปกับแนวผู้เขาล่องไปทุกแห่ง(กลางวัน) และยามค่ำอากาศค่อนข้างที่จะเย็น เงียบ มืด เหงา สิ่งที่แก้เหงาได้นั่นคือ (ล้อมวง) ผู้หญิงดั่งที่เห็นคุณฝน ธัญวรัช หักโจกตามมาด้วยปู คุ้มเสือ และคุณนก ลั้งท้ายด้วยจเร ช้างคลาน ส่วนผู้ชายไม่มีอะไรดีไปกว่าดื่ม ๆ เพื่อลืมความหนาว ผมลุยไปทุกมุมของ อ.แม่แจ่ม อนาคตข้างหน้า อ.แม่แจ่มจะเป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของ จ.เชียงใหม่

สุดท้ายสไตล์ไอ้ก้อง

อากาศ มลภาวะ ที่แย่เป็นอันดับ 1 ของโลก คือจังหวัดเชียงใหม่ จะเป็นอีกนานใหมครับผู้ว่าฯราชการี่รัก ทน ทน ไปเถอะไอ้ก้องฟังมาแล้วก็มาบอกชาวเชียงใหม่ บ่นมาจะมีวิธีแก้ให้เร็วที่สุด ขี้เกลียดให้ทีวีมันบ่นทุก ๆ อันดับ 1 ของโลก นะซิ !

กลับละน้า..

ร่วมแสดงความคิดเห็น