หนุ่มใหญ่สันติสุข ค้ายาบ้ายิงต่อสู้เจ้าหน้าที่เกือบถูกวิสามัญ

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 14 มีนาคม 2562 รตอ.กานต์ดำรัส วงศ์สมานใจ รอง สว.สส สภ.สันติสุข จ.น่าน ได้รับแจ้งจากนางสิริรัตน์ มูลจันทร์ ว่า นายณัฐพงษ์ มูลธิจันทร์ (ชื่อเล่น หนึ่ง บุตรชาย) บ้านเลขที่ 28 ม.4 ต.พงษ์ อ.สันติสุข จ.น่าน ได้เดินทางไปซื้อยาบ้า ที่บ้านปางช้าง โดยนายณัฐพงษ์ ฯ ขับขี่รถจักรยานยนต์ สีดำ-แดง หมายเลขทะเบียน กยท 931 น่าน ได้สะพายปืนยาว ติดตัวไปด้วย นางสิริรัตน์ฯ แจ้งอีกว่า นายณัฐพงษ์ฯ มีพฤติการณ์ เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทั้งจำหน่ายและเสพยาบ้า และยังเคยข่มขู่จะทำร้ายโดย ใช้อาวุธปืนกับบุคคล ในครอบครัวและเพื่อนบ้าน ในหมู่บ้านอยู่ เป็นประจำ โดยนายณัฐพงษ์ฯ มักจะพกอาวุธปืน ยาวและปืนสั้นติดตัวอยู่เป็นประจำ

หลังจากที่ได้รับแจ้งแล้ว จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จึงได้นำกำลัง พร้อมสายตรวจ/ชุดสืบสวน เดินทางไปตั้งจุดสกัดบนถนน สายบ้านหนองใหม่ – บ.ปางช้าง จนเวลาที่เกิดเหตุนายณัฐพงษ์ ฯ ขับขี่รถจยย.ตรงลักษณะตรงตามที่ได้รับแจ้งมาบนถนน จึงได้เรียก ให้หยุดรถพร้อมแจ้งให้ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่นายณัฐพงษ์ฯ ได้จอดรถแล้ว วิ่งหลบหนีพร้อมกับอาวุธปืนยาว วิ่งหลบหนีพร้อมกับอาวุธปืนยาว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิ่งติดตามไป เห็นนายณัฐพงษ์ ฯ เข้าไปหลบอยู่ในห้องน้ำ ในสวนของชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เกลี้ยกล่อม ให้นายณัฐพงษ์ ฯ ออกมามอบตัว แต่นายณัฐพงษ์ ฯ ไม่ยอมออกมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึง ได้โทรให้นางศิริรัตน์ (มารดา) และผู้ใหญ่บ้าน ไม่ให้มาช่วยเกลี้ยกล่อม เพื่อให้นายณัฐพงษ์ ฯ ยอมออกมามอบตัวแต่นายณัฐพงษ์ฯ ก็ไม่ยอมออกมามอบตัว

จนเวลาประมาณ 13.30 น. นายณัฐพงษ์ฯ ได้วิ่งหนีออกมาทางประตูพร้อมกับอาวุธปืนยาว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิ่งติดตาม แต่นายณัฐพงษ์ฯ ได้เล็งปืนใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจตลอดเวลา จนนายณัฐพงษ์ ฯ มาหยุดและนั่งลงกับพื้นบริเวณริมถนนสายสันติสุข -แม่จริม แต่ยังไม่ยอมทิ้งอาวุธปืนยาว พร้อมทั้งเล็งอาวุธปืนยาวใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายาม พูดคุยเกลี้ยกล่อม ให้นายณัฐพงษ์ฯ ยอมทิ้งอาวุธและมอบตัว จนเวลาประมาณ 13.30 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ ตำรวจพูดคุยเกลี้ยกล่อม นายณัฐพงษ์ ฯ อยู่นั้น นายณัฐพงษ์ ฯ ได้เล็งปืนแล้วยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ตำรวจจึงได้ยิงตอบ โต้ไป ประมาณ 3-4 นัด นายณัฐพงษ์ ฯ ได้ล้มลงเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปดึงอาวุธปืนออก จากมือนายณัฐพงษ์ ฯ พร้อมกับตรวจสอบนายณัฐพงษ์ฯ ปรากฏว่านายณัฐพงษ์ ฯ มีเลือดออกบริเวณแขนซ้าย หน้าอกซ้าย ลำคอ จึงได้แจ้งไปยัง โรงพยาบาลสันติสุข ให้มารับตัวผู้ได้รับบาดเจ็บไปรักษาตัว แต่เนื่องจากรถพยาบาลยังมาไม่ถึง เจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งว่า หากเนิ่นช้า ผู้ได้รับบาดเจ็บอาจจะถึงแก่ชีวิต จึงได้นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสันติสุข

ร่วมแสดงความคิดเห็น