หนุ่มวัยรุ่น ทะเลาะวิวาทกับหนุ่มรุ่นพ่อ ถูกหนุ่มวัยรุ่นแทงอาการสาหัส แล้วหลบหนี

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 14 มีนาคม 2562 พ.ต.ท.สมเกียรติ รวมเงิน พงส.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทแทงกัน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่หมู่บ้านปางเป๋ย ต.สะเนียน (ซึ่งเป็นหมู่บ้านชนเผ่าม้ง) จึงรุดไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ประจำตู้ยามบ้านห้วยลี่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จำนวนหนึ่ง ที่เกิดเหตุเป็นลานสาธารณะ กลางหมู่บ้านบ้านปางเป๋ย หมู่ 6 ต.สะเนียน พบแต่กองเลือดและรอยเลือดหยดเป็นทาง ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ญาติและจนท.ชุดกู้ภัย อบต.สะเนียน ได้นำส่ง รพ.น่าน และได้เปลี่ยนถ่ายกับรถกู้ชีพนเรนทรน่าน เนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บถูกแทงอาการสาหัส ที่ใต้ราวนมซ้าย จำนวน 1 แผล และลิ้นปี่ จำนวน 1 แผล มีเลือดออกเป็นจำนวนมาก

จากการสอบสวน นางไกด์ แซ่โซ้ง อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของ นายมัว แซ่โซ้ง อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103 บ้านปางเป๋ย หมู่ 6 ตำบลสะเนียน กล่าวว่า ผู้ที่ใช้มีดแทง นายมัว สามี ชื่อนายพิชิต แซ่เฮ้อ อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นวัยรุ่นในหมู่บ้าน หลังจากก่อเหตุแล้ว นายพิชิต ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Sonic ไม่ทราบสีและหมายเลขทะเบียน หลบหนีออกจากหมู่บ้านที่เกิดเหตุ ไม่ทราบว่าหลบหนีไปที่ใด

นางไกด์ กล่าวอีกว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองนั่งอยู่ในภายในบ้าน ได้ยินเสียง นายพิชิต และนายมัว สามี ได้มีปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรง สาเหตุมาจากอะไรนั้นตนเองไม่ทราบ ทันใดนั้นนายพิชิต ก็ได้เดินเข้ามาแล้วใช้มีดแทง นายมัว จนล้มลงและได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว ตนเองและญาติ จึงได้โทรแจ้ง 191 และ 1669 เพื่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ นำส่ง รพ.และมาตรวจที่เกิดเหตุ

พ.ต.ท.สมเกียรติ รวมเงิน พงส.สภ.เมืองน่าน ได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และบันทึกรายละเอียดต่างๆ ก่อนที่จะเดินทางสอบถามญาติๆ ของนายมัว ที่ รพ.น่าน อีกครั้งหนึ่ง พร้อมจะได้จัดชุดสืบสวนและสายตรวจ ออกติดตามตัวนายพิชิต เพื่อมาดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น