ช่างตัดผมเชียงใหม่ จับมือ ลูกค้าทั้งเด็ก-ผู้ใหญ่ ออกแบบตัดผมแกะลายรณรงค์ ให้คนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

ช่างตัดผมเชียงใหม่ จับมือลูกค้าทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ออกแบบตัดผมแกะลายรณรงค์ ให้คนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง 24 มี.ค.62 ทั้งซูเปอร์ฮีโร่หย่อนบัตรเลือกตั้ง และโลโก้พรรคการเมือง

รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า ที่ร้านตัดผม “เหลาหัว” สาขาแล้วแต่ผม บ้านหัวเสือ ตำบลบ้านแหวน อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ของ “ช่างบุ๋ม” นายนพพร เชื้อประยูร อายุ 37 ปี ซึ่งฝีมือเป็นที่ยอมรับกว้างขวางและขึ้นชื่อในเรื่องการตัดผมแกะลายต่าง ๆ ทั้งลายซูเปอร์ฮีโร่จากภาพยนตร์ รวมทั้งสะท้อนประเด็นทางสังคม เช่น กรณียิงเสือดำ หรือ กรณีบ้านป่าแหว่ง เป็นต้น ล่าสุดได้ร่วมกับลูกค้าที่ต้องการอยากจะสร้างสีสันในช่วงก่อนที่จะถึงวันเลือกตั้ง ส.ส.วันที่ 24 มี.ค.62 นี้ด้วย

โดยในช่วงนี้ ที่เป็นช่วงปิดภาคเรียนที่มักจะมีเด็กนักเรียน มาตัดผมแกะลายเป็นลวดลายการ์ตูน หรือซูเปอร์ฮีโร่ ๆ ต่าง “ช่างบุ๋ม” จะสอดแทรกเรื่องการรณรงค์ให้คนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ด้วยการแกะลายกากบาทในบัตรเลือกตั้งเพิ่มเข้าไปด้วย ขณะเดียวกันพบว่าลูกค้าบางคน ที่มีความชื่นชอบพรรคการเมืองใดเป็นพิเศษ ได้เข้าไปใช้บริการให้ช่วยออกแบบ และแกะลายผมเป็นสัญลักษณ์ของพรรคการเมืองที่ชื่นชอบด้วย

ทั้งนี้ “ช่างบุ๋ม” เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ที่ใกล้จะถึงวันเลือกตั้ง ส.ส.ในวันที่ 24 มี.ค.62 อยากมีส่วนร่วมในการรณรงค์ให้ผู้คนตื่นตัวและออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันอย่างพร้อมเพรียง จึงสอดแทรกเรื่องดังกล่าวลงไปในลายผมที่แกะให้ลูกค้าด้วย โดยเฉพาะเด็ก ๆ ที่เวลานี้ปิดภาคเรียน จะเข้ามาใช้บริการกันในช่วงนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งนอกจากเป็นการรณรงค์ให้ผู้ใหญ่ออกไปใช้สิทธิ์แล้ว ยังถือเป็นการปลูกฝังเรื่องนี้ให้กับเด็กๆ ด้วย แต่จะถามความสมัครใจก่อนทุกครั้ง

โดยนอกจากเด็ก ๆ ที่มาใช้บริการแล้วนั้น “ช่างบุ๋ม” บอกว่า ขณะเดียวกันยังมีลูกค้าที่เป็นผู้ใหญ่ มาใช้บริการแล้วขอให้ช่วยออกแบบและแกะลายผม เป็นสัญลักษณ์ของพรรคการเมืองที่ชื่นชอบด้วย ซึ่งตัวเองทำให้ด้วยความยินดี ไม่ว่าลูกค้าจะชื่นชอบพรรคการเมืองใด ๆ ก็ตาม เพราะถือเป็นการรณรงค์อย่างหนึ่ง ให้ผู้คนเกิดความตื่นตัวออกไปใช้สิทธิ์ และเป็นการส่งเสริมบรรยากาศประชาธิปไตย ที่ให้แต่ละคนสามารถแสดงออกได้ตามสิทธิเสรีภาพที่ตัวเองมี โดยไม่เป็นการละเมิดผู้อื่น

ขณะที่ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนชายคนหนึ่งที่มาใช้บริการ บอกว่า ลูกชายอยู่ในช่วงปิดภาคเรียน มีความชื่นชอบ “สไปเดอร์แมน” ที่เป็นซูเปอร์ฮีโร่ในภาพยนตร์ และอยากตัดผมแกะลายเป็นรูปซูเปอร์ฮีโร่ตัวดังกล่าว จึงพาลูกชายมาใช้บริการกับ “ช่างบุ๋ม” ซึ่งจะมาใช้บริการเป็นประจำอยู่แล้วทุกช่วงปิดภาคเรียน โดยในปีนี้เป็นช่วงใกล้วันเลือกตั้ง ส.ส. ทาง “ช่างบุ๋ม” ได้มีการสอดแทรกเรื่องการรณรงค์ให้คนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ด้วยออกแบบเป็นลวดลายสไปเดอร์แมน กำลังหย่อนบัตรเลือกตั้ง โดยทั้งตัวเองและลูกชายไม่ขัดข้อง ซึ่งเมื่อตัด ผมแกะลายออกมาแล้วก็เป็นที่น่าพอใจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น