หมอกควันวิกฤติ!! เจ้าของโปรดักชั่นภาพยนตร์โพสต์พนักงานไอเป็นเลือด

วิกฤติหมอกควัน และมลพิษจากไฟป่า ที่เชียงใหม่ยังวิกฤติหนักต่อเนื่องเริ่มส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชนในพื้นที่ ล่าสุดเจ้าของโปรดักชั่นผลิตภาพยนตร์ ที่เชียงใหม่โพสต์ภาพน่ากลับพนักงานสาวของบริษัทไอเป็นเลือดออกปากและจมูก โทษหมอกควันวอนแก้ไขปัญหา

สถานการณ์หมอกควัน และไฟป่าในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ยังวิกฤติหนักต่อเนื่อง ล่าสุดจังหวัดเชียงใหม่ยังครองแชมป์อันดับ 1 ของโลกที่มีค่ามลพิษเลวร้ายที่สุด จากเว็บไซต์ แอร์ วิชัวร์ ถือเป็นวันที่ 5 ติดต่อกันแล้ว ขณะที่ข้อมูลของกรมควบคุมมลพิษ เมื่อเวลา 15.00 น. ค่ามลพิษจากฝุ่นละอองขนาดเล็กที่มีอนุภาคต่ำกว่า 2.5 ไมครอน หรือค่า PM2.5 เกือบทุกจุดเพิ่มขึ้น เกินค่ามาตรฐานที่ 50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ณ สถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศ ต.ช้างเผือก อ.เมือง วัดได้ 157 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ที่ ต.ศรีภูมิ อ.เมือง วัดได้ 145 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

ทั้งนี้ประชาชนที่อยู่อาศัยในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ถือว่าได้รับผลกระทบโดยตรงต่อสุขภาพ ซึ่งทำให้หลายคนมีอาการแสบตา แสบคอ แสบจมูก และบางส่วนก็ล้มป่วยด้วยโรคทางเดินหายใจแล้วจำนวนมาก แม้จะไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเป็นผลจากสภาพอากาศโดยตรงแต่ก็ทำให้คนส่วนใหญ่รู้สึกถึงผลกระทบได้โดยตรงกับร่างกาย

ล่าสุดในโลกออนไลน์ มีผู้ใช้เฟสบุคชื่อ Nitchapoom Nicchi Chaianun ซึ่งเป็นผู้บริหารของบริษัทผลิตภาพยนตร์ ชื่ดังของจังหวัดเชียงใหม่ ในชื่อ วายุฟิล์ม ได้โพสต์ภาพน่ากลัว ซึ่งเป็นภาพของพนักงานสาวของบริษัทตนเอง ที่มีอาการไอออกมาเป็นเลือด ทั้งทางปาก และจมูก จนเปื้อนที่หน้ากากอนามัยที่พนักงานคนนี้สวมใส่ ขณะที่เดินออกไปซื้อของนอกอาคาร ซึ่งวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะ ผู้ใหญ่ในจังหวัดเชียงใหม่ให้เร่งแก้ไขปัญหา หมอกควันโดยเร่งด่วน พร้อมกับโพสต์ข้อความว่า “ปัญหาหมอกควันพิษ ไม่ไหวแล้วโว้ยยยยยย ผู้ใหญ่ช่วยทีครับ!หน้าบริษัทวายุฟิล์มเชียงใหม่ น้องพนักงานที่บริษัทข้ามถนนไปซื้อของขนาดใส่หน้ากากแล้วนะครับ จามเป็นเลือด ไอเป็นเลือด เลือดออกจมูก”

อย่างไรก็ตามก็ยังไม่แน่ใจว่าโพสต์ดังกล่าวอาการป่วยที่ได้รับผลกระทงโดยตรงจากหมอกควันที่กำลังวิกฤตินี้หรือไม่ แต่ก็มีการเข้าไปแชร์ภาพในโลกออนไลน์เผยแพร่ออกไปอย่างรวดเร็ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น