คึกคัก โค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง หลายพรรคเร่งลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียง ในพื้นที่ 3 อำเภอ สายใต้แม่ฮ่องสอน

คึกคัก โค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง หลายพรรคเร่งลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียง ในกลุ่มชาติพันธุ์ 3 อำเภอสายใต้แม่ฮ่องสอน ต้องเข้าถึง อัตลักษณ์ ของความเป็นชนเผ่า ที่ยังยึดแน่นด้วยพลังแห่งความเชื่อและศรัทธาในตัวผู้สมัคร

วันนี้ 15 มี.ค.62 นายแพทย์ระวี มาศฉมาคล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ลงพื้นที่หาเสียงช่วย นางสาวรัตน์ติการ เสริมเสรี (มะขิ่น)ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.แม่ฮ่องสอน เบอร์ 8 พรรคพลังธรรมใหม่ โดยมีกลุ่มแกนนำผู้สนับสนุนร่วมรับฟังนโยบายพรรค โดยนายแพทย์ระวี มาศฉมาคล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ได้ขึ้นท้ายรถหาเสียงพูดคุยกับพี่น้องประชาชนหลากหลายชนเผ่าที่เดินทางมาร่วมรับฟังและสนับสนุนผู้สมัคร ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

โดยเผยว่า ณ เวลานี้ในพื้นที่ 3 อำเภอแม่สะเรียง อำเภอแม่ลาน้อย และอำเภอสบเมย ตนมีความมั่นใจ 80 เปอร์เซ็นต์ ที่จะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องชาติพันธุ์ต่างๆ จากการเดินหาเสียงกับผู้สมัครพรรค เพราะทางพรรคมีนโยบายที่สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนในเรื่องของการออกเอกสารสิทธิ์ซึ่งสามารถดำเนินการได้ในรูปแบบที่เหมาะสมตามสภาพพื้นที่ ทำให้ทางพรรคมีความมั่นใจว่าประชาชนอยากเห็นความเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ

ในขณะที่ นายสมจิต สุวรรณบุษย์ ผู้สมัครหมายเลข 1 พรรครวมพลังประชาชาติไทย ได้ลงพื้นที่หาเสียงต่อเนื่องในห้วงของโค้งสุดท้ายที่จะมาถึง โดยกล่าวว่า ผมเชื่อมั่นและเคารพในศักดิ์ศรีของชาวแม่ฮ่องสอนที่จะไม่ซื้อสิทธิ์ ขายเสียง หากเราไม่ช่วยกันปฏิรูปการเมือง ยังคิดและทำแบบเดิมๆ เราก็จะได้บ้านเมืองแบบเดิมๆ ผมมีความุ่งมั่นตั้งใจ ที่อยากเห็นแม่ฮ่องสอนซึ่งเป็นบ้านเกิดเมืองนอน มีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น และคนแม่ฮ่องสอนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และได้มุ่งเน้นเดินทางไปหาเสียงตามหมู่บ้านบนยอดดอย เนื่องจากพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นจังหวัดที่มีชนเผ่าอาศัยอยู่หลากหลาย ซึ่งแต่ละชนเผ่าจะเป็นตัวแปรที่สำคัญในการที่จะได้คะแนนเสียง ผู้สมัครแต่ละคนก็จะต้องชูความโดดเด่นของตน นโยบายของพรรค ความคิดในการพัฒนา

ส่วนเย็นวันนี้ คุณครูได้พาเด็กนักเรียน รร.ทองสวัสดิ์วิทยาคาร มาเดินรณรงค์ “เกาะติดเลือกตั้ง ปี 62” ณ บริเวณตลาดนัด กาดศุกร์เทศบาล ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน โดยนำเด็กๆ นักเรียนเดินรณรงค์เชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2562 และวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2562 นี้

สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนใช้สิทธิ์ล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้ง ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. ตามสถานที่ที่กำหนดไว้ในแต่ละเขตเลือกตั้ง พร้อมทั้งถือป้ายเชิญชวนพี่น้องประชาชน ที่มีสิทธิเลือกตั้งทุกคน ออกมาเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. ตามหน่วยเลือกตั้งที่อยู่ใกล้บ้าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น