“ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หัวหน้าคสช. ตรวจราชการที่ จ.แพร่ ไร้ป้ายโหวตโน

ผู้สื่อจ่าวรายงานมาจากจังหวัดแพร่มาเมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 16 มีนาคม 2562 ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา รัมว.มหาดไทย นายกฤษฎา บุญราช รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พล.อ. สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม และคณะ เดินทางมาตรวจราชการและเยี่ยมประชาชนในพื้นที่จังหวัดแพร่ โดยนายกรัฐมนตรีได้ชมการแสดงจากนักเรียนโรงเรียนเทพนารี ชมวีดีทัศน์ผลการดำเนินงานของจังหวัดแพร่ ในเรื่อง “ไม้มีค่า ป่าชุมชน คนกับป่า”

หลังจากนั้น นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ได้กล่าวต้อนรับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวรายงาน

จากนั้นนายกมนตรีได้เป็นประธานสักขีพยานในโอกาสมอบหนังสือแสดงโครงการป่าชุมชนให้แก่ผู้แทนป่าชุมชนและผู้ว่าราชการจังหวัดมอบสมุดประจำตัวผู้ที่ได้รับการจัดสรรที่ ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาลในลักษณะแปลงรวมให้แก่ราษฎรจำนวน 5 ราย

นายกรัฐมนตรีได้กล่าวมอบนโยบายและติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล เรื่องป่าชุมชน การสร้างรถไฟทางคู้สานเด่ชัย เชียงราย หารอนุมัติสร้างแหล่งน้ำต่างทั่วประเทศ ในตอนหนึง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ชีวิตรับราชการมาตลอดไม่เคยมีผลประโยชน์ทับซ้อน คณะที่ติดมาก็ไม่มีก่อนเดินทางจะกลับนายกรัฐมนตรีได้ไปทดลองทอผ้าหม้อห้อมของกลุ่มคนพวนทอผ้าบ้านทุ่งโฮ้ง สินค้าชุมชนของชาวแพร่ พร้อมถ่ายรูปกับกลุ่มพลังมวลชนทั้งข้าราชการ ชาวบ้าน นักเรียน นักศึกษา และกลุ่มชาติไตลื้อ ตำบลบ้านถิ่น และ แล้วจึงเดินทางกลับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาที่จ.แพร่ ตั้งแวลาเวลา 11.00 น.ทั้งทหารตำรวจได้จัดกำลังตามเส้นทางถนนราษฏร์อุทิศ ถนนช่อแฮ และ ถนนยยันตรกิจโกศล ตนถึงหน้าสนามกีฬา อบจ.แพร่ เนื่องจากจ.แพร่เป็นพื้นที่ในเลือกตั้ง ส.ส.จะมีการรณรงค์โหวตโน ทำให้ ฝ่ายทหาร ตำรวจได้คัดกรองรถยนต์ที่ติดป้ายโหวตโน ห้ามไปในเส้นทางดังกล่าว แต่ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น