บรรยากาศลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าลำพูนคึกคัก ทุกคนตื่นตัวออกมาใช้สิทธิหวังอยากให้มีประชาธิปไตยโดยเร็ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 17 มี.ค. 62 ที่บริเวณโรงเรียนส่วนบุญโญปถัมป์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งล่วงหน้า ที่ 1 จะมีการเลือกตั้งล่วงหน้าสำหรับผู้ที่เดินทางมาขายแรงงานในเขตนิคมอุตสาหกรรมลำพูน โดย เช้าวันนี้ ได้มีนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นายสมพร สุยะ ผู้อำนวยการเลือกตั้งจังหวัดลำพูน เดินตรวจสอบความเรียบร้อย ซึ่งเขตเลือกตั้งที่ 1 มีผู้มาลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งมากที่สุด เกือบ 2 หมื่นคน ส่วนใหญ่ผู้ที่มาใช้สิทธิ์จะเป็นพนักงานโรงานในนิคมอุตสาหกรรมลำพูน

ขณะที่ หน่วยเลือกตั้งที่ 2 สถานที่ลงคะแนน ตั้งอยู่ที่หอประชุมอินทนิล โรงเรียนธีรกานต์บ้านโฮ่ง อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ซึ่งมีจำนวนผู้ที่มาลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลฃือกตั้งล่วงหน้าทั้งหมด 1181 คน บรรยากาศในช่วงเช้าที่บริเวณหน้าโรงเรียนส่วนบุญโญปถัมป์ นั้น รถติดยาวเหยียด ทั้งนี้ เนื่องจาก วันนี้เป็นวันสอบคัดเลือกเรียนเข้าศึกษาต่อและเปิดรับนักเรียนใหฒ่ด้วย ทำให้การจราจร ติดขัดเป็นอย่างมาก

ทางด้าน อรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า วันนี้เป็นวันเลือกตั้งล่วงหน้า ซึ่งลำพูน เขตเลือกตั้งที่ 1 จะมีผู้มาลงคะแนนมากถึง 2 หมื่นคน คาดว่าจะมาใช้สิทธิ์กัน ตามที่ลงทะเบียนเอาไว้ ส่วนหีบบัตรที่ลงคะแนนหลังจากลงคะแนนเสร็จในช่วงเย็น ก็จะมีการดูแลอย่างดี เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์จะมารับถึงจุดรับลงคะแนน แห่งนี้ และไม่มีความหนักใจเนื่องจากมีมาตรการดูแลเป็นอย่างดี

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า บรรยากาศเลือกตั้งล่วงหน้าคึกคักเป็นพิเศษเนื่องจากทุกคนอยากออกมาใช้สิทธิ์ ให้มีประชาธิปไตย โดยเร็ววัน คนจึงตื่นเต้นมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น