บรรยากาศคึกคัก ประชาชนแห่ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต และในเขตเลือกตั้ง

ประชาชนที่ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้ากันอย่างคึกคักต่อแถวคิวยาวเหยียดแน่นหอประชุม ตั้งแต่เริ่มเปิดลงคะแนนทั้งหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตและนอกเขต มีพี่น้องประชาชนทั่วไป ตลอดจนเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ ได้เดินทางมาใช้สิทธิล่วงหน้ากันอย่างเนื่องแน่น คึกคัก เป็นพิเศษ

เช้าวันนี้ 17 มีนาคม 2562 เวลา 08.00 น.นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอแม่สะเรียง ตรวจตราความสงบเรียบร้อย หน่วยเลือกตั้งในการดำเนินออกเสียงลงคะแนนก่อนวันเลือกตั้ง ซึ่งเป็นการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป ดังนี้ 1.การเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้ง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ณ ห้องประชุมสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน อ.แม่สะเรียง ซึ่งมีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งจำนวน 801 ราย และ 2.การเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตเลือกตั้ง ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งมีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งจำนวน 608 ราย

ทั้งนี้ มีผู้ที่ได้ออกเสียงลงคะแนนเป็นคนแรกเวลา 08.00 น. คือนายธีรพงศ์ เตชะไพรี เป็นชาวตำบลแม่หอพระ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ( เขตเลือกตั้งที่ 4 จังหวัดเชียงใหม่) ซึ่งได้มาทำงานอยู่ที่ อำเภอขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน และพักอาศัยอยู่ที่อำเภอขุนยวม เป็นผู้มาใช้สิทธิออกเสียงลงคะแนนนอกเขตเลือกตั้ง ณ สถานที่เลือกตั้งกลางห้องประชุมสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษา อำเภอแม่สะเรียงเป็นคนแรก โดยนายธีรพงศ์ฯ บอกว่าได้ออกเดินทางจากที่พักในอำเภอขุนยวมเวลา 06.30 น.มาถึงอำเภอแม่สะเรียงประมาณเวลา 07.30 น.ซึ่งมาเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้ง เพราะสะดวกกว่าที่จะเดินทางกลับไปเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม 2562 ที่บ้าน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

และก็มีชาวบ้านเดินทางลงมาจากดอย ในหลายๆพื้นที่ เหมือนกับ นางสาวปาล์ม และนางสาวมิว ชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยง ทั้งคู่ เป็นชาวตำบลกองก๋อย อำเภอสบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งได้ใช้สิทธิเลือกตั้งเป็นครั้งแรก โดยมาใช้สิทธิออกเสียงเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตเลือกตั้งก่อน ซึ่ง การดำเนินการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยได้พูดว่ามีความรู้สึกตื่นเต้นมากและประทับใจในการได้ใช้สิทธิเลือกตั้งในครั้งแรกนี้ มาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น