เลือกตั้งล่วงหน้า จ.แพร่ คึกคัก!! มีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิ์แน่น เข้าแถวยาวเหยียด ทหาร ม.พัน.12 พล. ม.1 มาเป็นคณะ

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจังหวัดแพร่มาเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2562 เกี่ยวกับบรรยากาศเลือกตั้งล่วงหน้าที่จ.แพร่ เวลา 08.00 น ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองแพร่ ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ ซึ่งเป็นสถานที่ ที่ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดแพร่ หรือ กกต. แพร่ใช้เป็นสถานที่เลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ล่วงหน้า ภายหลังเปิดหีบให้ใช้สิทธิ มีประชาชนที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าไว้ทยอยเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง

เมื่อถึงเวลาการเริ่มลงคะแนน นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยนางศลิษา ภิรมย์รัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดแพร่เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า พร้อมกับประชาชนด้วย นอกจากนี้ยังมี พ.ต.อ. สมชาติ เป้าพานิช รองผบก.ภ.จว.แพร่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนายที่วันเลือกตั้งจริงต้องปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยหน่วยเลือกตั้ง จึงได้ขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าก่อน นอกจากนั้นยังมีลูกเสือกกต. ตำรวจจราจร สภ.เมืองแพร่มาอำนวยความสะดวก ประชาสัมพันธ์ตามจุดต่างๆทำให้ผู้มาใช้สิทธิ์ได้รับความสะดวกและรวดเร็ว ทางกกต.แพร่ ได้จัดแบ่งกลุ่มผู้มาใช้สิทธิ์ ออกเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มที่มีจำนวนคนมากคือ จังหวัดแพร่ ทำให้การเข้าแถวยาวเหยียดอ้ออมไปยังที่ว่าการอำเภอเมืองแพร่ โดยทหาร ม.พัน.12 พล.ม.1 มาเป็นคณะ

นางชรินทิพย์ ไชยโย ผอ.กกต.แพร่ กล่าวว่า สำหรับจังหวัดแพร่นั้นจากข้อมูลของ กกต.แพร่ มีผู้ยื่นลงทะเบียนล่วงหน้าไว้ทั้งสิ้น 4,413 คน แยกเป็นหน่วยเลือกตั้งกลาง ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองแพร่ จำนวน 3,391 คน และหน่วยเลือกตั้งกลาง ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอลอง 690 คน และหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าอำเภออื่นๆ อีก 332 คน จึงขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชน ที่ไปยื่นขอใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. ล่วงหน้าไว้ ให้ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ก่อน 17.00 น. ของวันนี้เท่านั้น หากไม่ได้ไปถือว่าท่านไม่ได้ใช้สิทธิเลือกตั้ง และจะไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม 2562 ไม่ได้ เพราะชื่อท่านถูกถอดออกจากระบบให้มาใช้สิทธิล่วงหน้าแล้ว

ทางด้าน สภ.เด่นชัย พ.ต.อ.อรรจน์ มณีตระกูลทอง ผกก.สภ.เด่นชัย ได้ ขอความร่วมมือห้ามจำหน่ายสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวันเลือกตั้งสมาชิกผู้แทนราษฎร (สส.) ดังนี้ ในวันเลือกตั้งสมาชิกผู้แทนราษฎรล่วงหน้า ห้ามจำหน่ายสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในวันเสาร์ที่ 16 มี.ค.2562 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. จนถึง เวลา 18.00 น. ของวันที่17 มี.ค.2562 ของวันเลิอกตั้ง และห้ามจำหน่ายสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก่อนวันเลือกตั้งในวันที่ 23 มี.ค.2562 ตั้งแต่เวลา 18.00 น.จนถึงเวลา 18.00น .ของวันที่ 24 มี.ค.2562 ของวันเลือกตั้ง ในส่วนของ สภ.เด่นชัย ได้ออกหนังสือขอความอนุเคราะห์ประชาสัมพันธ์ทั้งส่วนราชการ ผู้นำชุมชน เจ้าของกิจการร้านค้า ร้านอาหาร และสถานบันเทิง ให้ทราบทั่วกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น