สลด!! ชาวมะกันวัย 60 ปี ตกจากระเบียงชั้น 10 คอนโดในเมืองเชียงใหม่กลางดึก ร่างกระแทกพื้นดับ จนท.เร่งตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัด

ช่วงกลางดึกเวลาประมาณ 01.50 น. วันที่ 18 มี.ค.62 ร.ต.ท.พีรวัฒน์ ไชยสมศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุคนตกตึกเสียชีวิต ภายในคอนโดแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองเชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกันกับทาง ทีมแพทย์นิติเวช และเจ้าหน้าที่กู้ภัย รวมใจ อปพร.เชียงใหม่ โดยเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เป็นถนนทางเข้าออกคอดโด ติดกับลานจอดรถ พบศพชาย 1 ราย นอนเสียชีวิตอยู่ สภาพสวมเสื้อยืดแขนสั้น กางเกงขาสั้น รองเท้าผ้าใบ มีอวัยวะหักหลายจุดทั่วทั้งร่าง ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ และตรวจค้นภายในร่างกายผู้เสียชีวิต พบเอกสารบัตรประจำตัวผู้เสียชีวิตเป็นชาวต่างชาติ ทราบชื่อคือ MR.RUBEN PONCE อายุประมาณ 60 ปี ชาวสัญชาติสหรัฐอเมริกา โดยหลังจากนั้นได้ให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยทำการเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ จากการสอบถามทางเจ้าหน้าที่ดูแลคอนโดดังกล่าวทราบว่า ผู้เสียชีวิตนั้นได้มาพักอาศัยอยู่ที่ชั้น 10 ของคอนโด ได้มาประมาณ 1 ปีกว่าเกือบจะ 2 ปีแล้ว โดยอาศัยอยู่เพียงลำพัง ที่ผ่านมาก็มักพบชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวเดิน เข้า-ออก คอนโดอยู่เป็นประจำ และช่วงหัวค่ำวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังเห็นว่าชาวต่างชายคนนี้ได้เดินออกไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อที่อยู่ใกล้คอนโดตามปกติ จนกระทั่งกลางดึกจึงมาเจอว่านอนเสียชีวิตอยู่บริเวณถนนติดกับลานจอดรถ โดยที่บริเวณระเบียงห้องของผู้เสียชีวิตยังเปิดไฟทิ้งไว้ จึงได้แจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้ามาทำการตรวจสอบ

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ในละแวกที่เกิดเหตุ พบว่าช่วงเวลาประมาณ 01.30 น. เห็นผู้เสียชีวิตมายืนอยู่ที่บริเวณระเบียง ก่อนจะตกลงมาร่างกระแทกพื้นและเสียชีวิต โดยเบื้องต้นในส่วนของสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดนั้น ยังไม่ทราบว่าเกิดมาจากสาเหตุใด โดยทางเจ้าหน้าที่ได้สันนิษฐานว่า อาจเป็นการฆ่าตัวตายเนื่องจากเจ้าตัวมีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้า เพราะที่ผ่านมามักเก็บตัวเงียบอยู่แต่ในห้องและไม่ค่อยพูดจากับใคร หรืออาจจะมีโรคประจำตัวแล้วเกิดวูบหมดสติจนพลัดตกลงมาจากระเบียงห้องพัก โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการติดต่อกับทางผู้ดูแลคอนโดเพื่อเข้าทำการตรวจสอบห้องพักของผู้เสียชีวิตอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด ส่วนศพของผู้เสียชีวิต ได้ให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อทำการชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง จากนั้นจะได้ประสานกับทางสถานทูตเพื่อแจ้งให้ทางญาติทราบและมารับศพผู้เสียชีวิตได้นำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น