ในหลวงพระราชทาน โรงครัวพระราชทาน แก่พุทธศาสนิกชนผู้ไปร่วมงานประเพณีหกเป็ง นมัสการพระมหาธาตุเจ้าภูเพียงแช่แห้ง ประจำปี 2562

งานประเพณีหกเป็ง นมัสการพระมหาธาตุเจ้าภูเพียงแช่แห้ง ประจำปี 2562 ครบรอบ 666 ปี ณ วัดพระธาตุแช่แห้ง พระอารามหลวง ตำบลม่วงตึ๊ด อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน พระเจ้าอยู่หัวพระราชทาน โรงครัวพระราชทาน แก่ พุทธศาสนิกชน และนักท่องเที่ยว ผู้ไปร่วมงานประเพณีหกเป็ง นมัสการพระมหาธาตุเจ้าภูเพียงแช่แห้ง ประจำปี 2562 ครบรอบ 666ปี รับประทานฟรีทุกคน เป็นเวลา 9 วัน ส่วนอาหาร พระราชทาน จะมีข้าวผัด ไข่ดาว ผัดกระเพราหมูไข่ดาว กาแฟและขนมบังทาเนย

โดยมีเจ้าหน้าที่จิตอาสา ของแต่ละหมู่บ้าน มาร่วมงานจิตอาสา ช่วยจัดช่วยทำ มีหน่วยทหารของ มณฑลทหารบกที่ 38 จัดกำลังพลจิตอาสาพร้อมรถประกอบอาหารมาร่วม โรง ครัวพระราชทานด้วย มีพุทธศาสนิกชนจิตอาสาจากเทศบาลเมืองน่านและเทศบาลตำบลม่วงตึ๊ดมาร่วมทำความสะอาดบริเวณสถานที่จัดงาน จัดแยก ขยะ อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย

จากการสอบถาม พุทธศาสนิกชน ที่มาร่วมงาน ที่มารับบริการ อาหารพระราชทาน กล่าวว่า อร่อยมาก ได้ ทานอาหารพระราชทาน 1 มื้อ อายุยืนไปอีก 1 ปี ถ้ามากิน 10 มื้ออายุจะยืนเป็น 10 ปี เพราะเป็นอาหารที่พระมหากษัตริย์ได้พระราชทานให้ชาวประชาอยู่ดีกินดีกันทุกคนมีกำลังใจและปราบปลื้มใจมาก บางท่านบอกว่าอาหารพระราชทาน กระเพราไข่ดาวอร่อยมากค่ะ ก็ขอเชิญพุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวผู้ที่ไปนมัสการพระบรมธาตุแช่แห้ง ไปรับบริการที่บริเวณโรงครัวพระราชทานจัดเลี้ยงอาหารฟรี โดยมีให้บริการทั้ง 3 มื้อ ทุกวันมีมื้อเช้ามื้อเที่ยงและช่วงมื้อเย็น ไว้บริการ กับ พุทธศาสนิกชนที่ไปร่วมบุญกับทางวัดพระธาตุแช่แห้ง ในงานประเพณีหกเป็งนมัสการพระมหาธาตุเจ้าภูเพียงแช่แห้งประจำปี 2562 คบรอบ 666 ปี ทุกๆท่าน

พระชยานันทมุนี (ธรรวัตร จรณธมฺโม ป.ธ.4 ,ดร.) เจ้าอาวาสวัดพระธาตุแช่แห้ง พระอารามหลวงกล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคม2562 ถึงวันที่ 20 มีนาคม 2562 ได้รับพระราชทาน จากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าพระราชทานครัวหลวงพระราชทาน ให้แก่ประชาชน ทั้งหลายที่มาร่วมงานที่วัดพระธาตุแช่แห้ง ให้ได้รับประทานอาหารทั้ง 3 มื้อนอกจากนั้น พระองค์ท่าน ยังมีพระเมตตาพระราชทานตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม คือวันเตรียมงาน จน ถึง วันที่ 21 มีนาคม วัน เสร็จสิ้นงาน รวม 9 วัน ก็ถือได้ว่าเป็นพระมหากรุณาธิคุณ อย่างถึงที่สุดขอเจริญพร

ร่วมแสดงความคิดเห็น