อปท.แพร่รวมพลังสามัคคี จัดงานวันท้องถิ่นไทย มอบประกาศเกียรติคุณให้กับ อปท.ที่มีผลงานดีเด่น

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจังหวัดแพร่มาเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2562 เวลา 10.00 น. ที่โรงนีเซียม 1,000 ที่นั่ง สนาม อบจ.แพร่ นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานการจัดงานวันท้องถิ่นไทย นายอนุวัธ วงศ์วรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ นำคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงาน องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ ร่วมพิธีวางพานพุ่มถวายราชสักการะ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ( รัชกาลที่ 5) เนื่องในวันท้องถิ่นไทย

การจัดงานวันท้องถิ่นไทย เพื่อรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณแห่งพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ทรงโปรดเกล้าฯ ให้มีการจัดตั้งสุขาภิบาล หัวเมืองแห่งแรกขึ้น ที่ ตำบลท่าฉลอม จังหวัดสมุทรสาคร อันเป็นต้นกำเนิดขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่าง ๆ ตามมาทั่วประเทศ รัฐบาลจึงได้กำหนดให้วันที่ 18 มีนาคม ของทุกปี เป็น “วันท้องถิ่นไทย”

วันนี้มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดแพร่ ทั้ง 84 แห่ง ร่วมถวายเครื่องราชสักการะ การมอบประกาศเกียรติบัตรให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีผลคะแนนรวมเฉลี่ย 5 ด้าน สูงสุด 3 ลำดับ จากโครงการประเมินประสิทธิภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อันดับที่ 1 องค์การบริหารส่วนตำบลต้าผามอก ได้คะแนนร้อยละ 94.61 ลำดับที่ 2 เทศบาลตำบลร้องกวาง ร้อยละ 90.65 และองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านปิน ร้อยละ 90.62 พร้อมกันนี้ยังจัดนิทรรศการแสดงผลงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการจัดการบริการสาธารณะให้แก่ประชาชนในพื้นที่

ร่วมแสดงความคิดเห็น