อุกอาจ!! หนุ่มพะเยา บุกปล้นแบงค์กรุงเทพ สาขาฉัตรไชย ลำปาง ได้เงินไปกว่า 8 แสน ท้ายสุดถูกรวบตัวพร้อมเพื่อนหญิง

เวลา 11.45 น.วันที่ 18 มี.ค.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ศูนย์วิทยุ 191 ภูธรจังหวัดลำปาง รับแจ้งเหตุมีคนบุกจี้ชิงทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ สาขาฉัตรไชย เลขที่ 341/3-4 ถนนฉัตรไชย ตำบลสวนดอก อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวไว้ได้ หลังรับแจ้งจึงรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และแจ้งให้ พ.ต.ท.วิเชียร ใจสันกลาง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธร จ.ลำปาง และสืบสวน สภ.เมืองลำปางจำนวนหนึ่ง

ในที่เกิดเหตุพบ ร.ต.ท.วิชญ์พล คาวันดี รอง สว.จร.สภ.เมืองลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจ กำลังรวบตัวชาย 1 ราย ได้บริเวณด้านหน้าธนาคาร ขณะกำลังจะหลบหนีขึ้นรถยนต์เก๋งยี่ห้อฟอร์ด สีขาว หมายเลขทะเบียน กง 2727 พะเยา พร้อมกับกระเป๋าสีดำ 1 ใบ นำตัวขึ้นไปทำการสอบสวนภายในห้องประชุมของธนาคารกรุงเทพ โดยชายคนดังกล่าวได้นั่งหน้าตาเคร่งเครียด พร้อมใช้มือปิดหน้า กุมขมับอยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้ยังพบแฟนสาวนั่งรออยู่ภายในรถจึงได้คุมตัวขึ้นไปสอบสวนด้วย ทราบชื่อทั้งสองคนคือ นายสุรสิทธิ์ มังคลาด อายุ 28 ปี เป็นชาว อ.เชียงคำ จ.พะเยา และ น.ส.พรรษา ริวรรณา อายุ 35 ปี เป็นชาว อ.ภูซาง จ.พะเยา ต่อมาทาง พ.ต.อ.สุเทพ ฐาปนวรกุล รอง ผบก.ตร.ภ.จว.ลำปาง ได้เดินทางมาตรวจสอบยังที่เกิดเหตุร่วมด้วย

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายสุรสิทธิ์ ได้ถือกระเป๋าสีดำเข้ามายังเคาท์เตอร์ที่ 2 ของธนาคาร ซึ่งขณะนั้นมีนางปฏิมา กิตติเวช ผู้จัดการสาขา ยืนประจำอยู่พอดี โดยเคาท์เตอร์ด้านข้างมีพนักงานประจำอยู่อีก 2 คน ต่างทำงานของตัวเอง จากนั้นนายสุรสิทธิ์ได้เปิดกระเป๋าสีดำและบอกให้ส่งเงินมา ทางพนักงานต่างตกใจคิดว่ามีอาวุธปืน ผู้จัดการธนาคารจึงได้บอกให้ทุกคนเข้าไปหลบอยู่ด้านหลังเพื่อความปลอดภัย นายสุรสิทธิ์จึงได้กระโดดข้ามเคาท์เตอร์เข้าไปด้านในและหยิบเงินในลิ้นชักออกไปจำนวนหนึ่ง และวิ่งหลบหนีออกจากธนาคาร จะไปขึ้นรถเก๋งที่จอดรอไว้ด้านหน้าธนาคาร ขณะนั้นทาง ร.ต.ท.วิชญ์พล คาวันที รอง สว.จร. นั่งทานก๋วยเตี๋ยวอยู่ฝั่งตรงข้าม เห็นนายสุรสิทธิ์วิ่งหอบกระเป๋าหนีออกมา จึงทราบว่าเกิดเหตุร้ายได้วิ่งไปล็อคตัวไว้ได้ก่อนที่นายสุรสิทธิ์จะขึ้นรถขับหลบหนีไป

จากการตรวจสอบยอดเงินที่นายสุรสิทธิ์จี้ชิงทรัพย์ไว้ได้ พบว่ามีจำนวนมากถึง 8.5 แสนบาท โดยเบื้องต้นนายสุรสิทธิ์ ให้การว่าตนเองตกงานจึงเกิดอาการเครียด และได้มาก่อเหตุดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนจะคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น