วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง เมืองแพร่ขอเชิญร่วมทำบุญตักบาตรวันเป็งปุ๊ด วันที่ 20 มีนาคม 2562

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจังหวัดแพร่มาเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2562 พระโกศัยเจติยารักษ์ รองเจ้าคณะจังหวัดแพร่ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง ตำบลช่อแฮ อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ เจริญพรกับผู้สื่อข่าวว่า ตามที่จ.แพร่ร่วมกับวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง และหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ได้จัดงานประเพณีไหว้พระธาตุช่อแฮ เมืองแพร่แห่ตุงหลวง ขึ้นระหว่างวันที่ 14-20 มีนาคม 2562นั้น วันสุดท้ายของงานวันที่ 20 มีนาคม 2562 เวลา 07.00 น. จะมีพิธีทำบุญตักบาตรเป็นประจำทุกปี

ซึ่งในปีนี้เป็นพิเศษหน่อยตรงกับวันเพ็ญขึ้น 15 คำ วันพุธเป็นวันเป็งปุ๊ด มีความเชื่อต่อๆกันมาว่า พระอุปคุต เป็นพระอรหันต์องค์หนึ่งที่อาศัยอยู่ในใจกลางมหาสุมทร แต่เมื่อวันใดที่ตรงกับวันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำ วันพุธ จะขึ้นจากทะเลแปลงกายเป็นสามเณรน้อย ออกมาโปรดสัตว์ ถ้าผู้ใดได้ใส่บาตรกับพระอุปคุตแล้วจะเกิดความร่ำรวย ประสบความสำเร็จ บังเกิดแต่สิ่งที่เป็นสิริมงคลในชีวิต

ดังนั้นทางวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง จึงอาราธนาพระอุปคุตนำพระภิกษุสามเณรบิณฑบาต เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมทำบุญตักบาต จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนได้มาทำบุญตักบาตข้าวสารอาหารแห้ง ในวันที่ 20 มี.ค.62 เวลา 07.00 น. ณ วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง

ร่วมแสดงความคิดเห็น