ลำปางเกิดพายุลมแรง และมีลูกเห็บตกหลายจุด เบื้องต้นยังไม่มีรายงาน ผู้ที่ได้รับผลกระทบ (มีคลิป)

เวลา 20.30 น.วันที่ 18 มีนาคม 2562 ในพื้นที่จังหวัดลำปาง ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและมีหลายจุดเกิดลูกเห็บตก ซึ่งในภาพบริเวณถนนสายลำปาง-เชียงใหม่ ตั้งแต่เข้าเขตอำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ตลอดเส้นทางจะมีฝนตกหนักสลับกับมีลูกเห็บขนาดเล็กตกลงมาตลอดเวลา ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ขณะที่ในพื้นที่ บ้านแม่สัน ตำบลแม่สัน อำเภอห้างฉัตร ได้เกิดพายุฝนและมีลูกเห็บตกลงมาเช่นกัน แต่ใช้เวลาไม่นานนักสถานการณ์ต่าง ๆ ก็คลี่คลายลงไป

เบื้องต้นยังไม่พบว่ามีใครได้รับอันตราย หรือบ้านเรือนเสียหายจากเหตุการณ์นี้ แต่คาดว่าพืชผลทางการเกษตร ได้รับผลกระทบจากลูกเห็บพัดถล่ม ซึ่งจะมีการออกสำรวจตรวจสอบต่อไป เนื่องจากช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงกลางคืน เช่นเดียวกันกับอีกหลายพื้นที่เช่น อำเภอเกาะคา อำเภอเมือง อำเภอแม่เมาะ อำเภอแม่ทะ อำเภอแจ้ห่ม อำเภอวังเหนือ ได้เกิดฝนตกลงมาเช่นกัน ซึ่งส่งผลทำให้สถานการณ์หมอกควันจากไฟป่า หรือมลพิษทางอากาศในพื้นที่ จังหวัดลำปาง ลดลงมาบ้างแล้ว และคาดว่าสถานการณ์ต่าง ๆ จะดีขึ้นตามลำดับ

ด้านนายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้ย้ำส่วนราชการแจ้งเตือนพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะเกษตรกรผู้ปลูกผัก ผลไม้ ให้ดูแลพืชผลทางการเกษตร และติดตามสถานการณอย่างใกล้ชิด และ ได้สั่งการให้ทุกส่วนราชการ หากเกิดพายุฤดูร้อนในพื้นที่ใด ให้สำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทันที จังหวัดลำปาง พร้อมสนับสนุนอุปกรณ์ เครื่องมือ เพื่อแก้ไขปัญหาและให้การช่วยเหลือประชา ชนโดยเร่งด่วน

ร่วมแสดงความคิดเห็น