จ.ลำปาง เตรียมจัดโครงการบรรพชาอุปสมบท และปฏิบัติธรรม เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

จังหวัดลำปาง เตรียมจัดโครงการบรรพชาอุปสมบทและปฏิบัติธรรม เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จำนวน 89 รูป ระหว่างวันที่ 2 – 16 พฤษภาคม 2562

นายสุรพล บุรินทราพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการ และคณะทำงานโครงการบรรพชาอุปสมบทและปฏิบัติธรรม เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยกล่าวว่า โครงการบรรพชาอุปสมทบเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้ชายไทย ได้แสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และส่งเสริมให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในกิจกรรม โดยการศึกษาและปฏิบัติธรรมตามหลักคำสอนในพระพุทธศาสนาตามแนวทางที่ถูกต้องอย่างแพร่หลาย

คณะสงฆ์จังหวัดลำปาง ร่วมกับจังหวัดลำปาง กำหนดจัดโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จำนวน 89 รูป ระหว่างวันที่ 2 – 16 พ.ค.62 ระยะเวลา 15 วัน ณ วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม มีจัดพิธีฝึกซ้อมและปลงผมนาค วันที่ 1 พ.ค.62 จัดพิธีอุปสมบท วันที่ 2 พ.ค. มีการศึกษาพระธรรมวินัยและฝึกปฏิบัติธรรม ระหว่างวันที่ 2 – 15 พ.ค. และการลาสิกขา วันที่ 16 พ.ค. ณ วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม

จึงขอเชิญชวนชายไทยที่มีคุณสมบัติเข้าร่วมโครงการฯ เปิดรับสมัครตั้งแต่ 1 – 31 มีนาคม 2562 ณ สำนักงานเจ้าคณะอำเภอ ทุกอำเภอ สำนักงานเจ้าคณะจังหวัดลำปาง และสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดลำปาง หรือทางเว็บไซต์ http://lpg.onab.go.th

นอกจากนี้ ผู้มีความประสงค์บริจาค เข้าร่วมโครงการ เป็นผ้าไตร ค่าภัตตาหารพระสงฆ์ หรือโรงทาน สามารถโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี โครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สาขาเซ็นทรัลลำปาง เลขที่บัญชี 677-9-36137-2 หรือบริจาคด้วยตนเองที่ สำนักงานพระพุทธศาสนา โทร.054-821572 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น