ระทึกกลางเมืองลำปาง ไฟลุกไหม้ภายในบ้านไม้สองชั้น ขณะที่เจ้าของไม่อยู่บ้าน โชคดีที่เพื่อนบ้านช่วยดับได้ทัน

เมื่อเวลาประมาณ 15.20 น.วันที่ 19 มี.ค.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้าน ชุมชนท่าคราวน้อย ใกล้กับมูลนิธิบุญกว้าง ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครลำปางเร่งให้การช่วยเหลือ ก่อนจะแจ้งให้พนักงานสอบสวนร่วมตรวจสอบเหตุ

เมื่อไปถึงพบว่าบ้านหลังเกิดเหตุ คือบ้านเลขที่ 174 บ้านท่าคราวน้อย ต.สบตุ๋ย มีลักษณะเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้สองชั้น มีใต้ถุน โดยไฟกำลังลุกไหม้ภายในบ้าน มีเพื่อนบ้านและพลเมืองดีพยายามช่วยกันเอาสายยางฉีดน้ำเลี้ยงไปยังตัวบ้านเพื่อไม่ให้ไฟลุกลาม จากนั้นรถดับเพลิงเจ้าหน้าที่เทศบาลนครลำปางได้มาถึงพอดี แต่ไม่สามารถเข้าไปในบ้านได้ เนื่องจากประตูรั้วบ้านปิดล็อคกุญแจไว้แน่น ทำให้ต้องพังรั้วบ้านที่เป็นสังกะสีล้อมรอบเข้าไป และพบว่าประตูบนบ้านชั้นที่สองที่เกิดเหตุไฟไหม้ก็ปิดล็อคอย่างแน่นหนา เจ้าหน้าที่ใช้เวลางัดก่อนที่จะเข้าไปฉีดน้ำดับไฟที่ลุกไหม้ได้ แต่ก็พบอุปสรรคคือได้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร จึงต้องมีกาประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมาตัดไฟ ขณะที่มีการฉีดน้ำเลี้ยงเพื่อไม่ให้ไฟที่ลุกไหม้นั้นลามออกไป โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้ได้ทั้งหมด

เบื้องต้นทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นของนางจรัสศรี บุญนำมา อายุ 58 ปี มีอาชีพขายก๋วยเตี๋ยว อาศัยอยู่กับสามี 2 คน ช่วงเกิดเหตุทั้ง 2 คนไปขายก๋วยเตี๋ยวจึงไม่มีใครอยู่บ้าน จากการตรวจสอบพบว่าจุดเกิดเหตุอยู่ที่คัทเอาท์ ชั้นสองของบ้าน มีร่องรอยไฟฟ้าลัดวงจรและประกายไฟตกลงไปในตะกร้าเสื้อผ้าจนเกิดไฟลุกไหม้และมีกลุ่มควันโพยพุ่งขึ้นมาจำนวนมาก ขณะที่ไฟได้ลุกลามพื้นบ้านจนเป็นโพรง หวิดไหม้วอดทั้งหลังโชคดีที่ที่เพื่อนบ้านและพลเมืองดีมาเห็นก่อนจึงแจ้งเจ้าหน้าที่และช่วยเหลือกันสกัดไฟได้ทัน ส่วนความเสียหายอยู่ในระหว่างสำรวจ โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเข้ามาตรวจสอบสาเหตุอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น