มช. ผนึกกำลัง ซินเน็คฯ และพันธมิตรไอทีจัดการแข่งขัน “SYNNEX GAMING & ESPORT TOURNAMENT 2019” รอบชิงชนะเลิศ

วันที่ 19 มีนาคม 2562 รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ อำนาจ อยู่สุข รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพนักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นประธานกล่าวเปิด”การแข่งขัน SYNNEX GAMING & ESPORT TOURNAMENT 2019” รอบชิงชนะเลิศ การแข่งขันเกมออนไลน์ PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS หรือ PUBG ระดับอุดมศึกษาครั้งประวัติศาสตร์ ในงาน CMU IT Festival 2019 โดยมี นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน)กล่าวรายงาน ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

รองศาสตราจารย์นายแพทย์ อำนาจ อยู่สุข รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่าในนามของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่มีความยินดี เป็นอย่างยิ่งที่บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ให้เกียรติจัดการแข่งขัน “SYNNEX GAMING & ESPORT TOURNAMENT 2019”การแข่งขันเกมออนไลน์ PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS หรือ “PUBG” รอบชิงชนะเลิศ ระดับอุดมศึกษาครั้งแรกในประวัติศาสตร์ในงาน CMU IT Festival 2019 ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

งาน CMU IT Festival 2019 เป็นหนึ่งในกิจกรรมตามแผนยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่มุ่งส่งเสริมนักศึกษาให้เป็น Smart Student Smart IT ที่สามารถก้าวทันโลก และตระหนักถึงความสำคัญของเทคโนโลยีนวัตกรรมที่จำเป็นสำหรับการเรียนรู้ในยุคดิจิทัล 4.0 ผ่านกิจกรรมต่างๆ อาทิ การแข่งขันกีฬา e-Sport รวมถึงนิทรรศการสินค้าไอทีและนวัตกรรมที่รวบรวมมาจัดแสดงภายในงาน

ดังนั้น กิจกรรม“SYNNEX GAMING & ESPORT TOURNAMENT 2019” จึงสอดคล้องกับนโยบายของมหาวิทยาลัย ทั้งยังเป็นการสนับสนุนการเรียนการสอนของคณะหรือภาควิชาที่เกี่ยวข้อง โดยมุ่งผลิตบัณฑิตให้มีศักยภาพเป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศ และพร้อมเป็น Tech Start-up มีความสามารถพัฒนาเกมและสื่ออินเทอร์แอคทีฟ เพื่อตอบโจทย์ธุรกิจและอุตสาหกรรม e-sport ได้ต่อไปในอนาคต

นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน) กล่าวอีกว่า เนื่องจาก แนวโน้ม Garming และ e-Sport ที่เติบโตอย่างรวดเร็วต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ SYNNEX ในฐานะผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าเทคโนโลยีชั้นนำ ได้เล็งเห็นโอกาสที่ดีในการเข้ามาสนับสนุนภาคการศึกษา พร้อมส่งเสริมการเล่นเกมกีฬา e-Sport อย่างสร้างสรรค์ เพื่อร่วมพัฒนาทักษะแก่เด็กและเยาวชนไทยรุ่นใหม่ในด้านการวิเคราะห์แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า การวางแผน และการทำงานเป็นทีม สามารถสร้างประโยชน์ด้านพัฒนาการทางสมอง อีกทั้งเพื่อให้นิสิต นักศึกษาได้พัฒนาทักษะก้าวสู่การเป็นนักกีฬาเกมมิ่งและ e-Sport มืออาชีพ

ซินเน็คฯจึงได้ร่วม กับ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และค่ายเกมอย่าง PUBG และ 22 พันธมิตรชั้นนำทางธุรกิจจัดงาน SYNNEX GAMING & ESPORT TOURNAMENT 2019 ขึ้น ซึ่งเป็นการชิงแชมป์ภูมิภาคครั้งแรกของประเทศไทยในระดับอุดมศึกษา และได้รับการตอบรับอย่างดีจากภาคการศึกษา โดยที่มีทีมร่วมสมัครเข้าแข่งขันในครั้งนี้มากถึง 279 ทีม 74 มหาวิทยาลัย จากทั้งหมด 150 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ

นำมาแบ่งสายจัดการแข่งขันกันอย่างเข้มข้นผ่าน online Tournament จนได้ 17 ทีมสุดท้าย ที่เดินทางมาประชันฝีมือเพื่อเฟ้นหาสุดยอดเกมเมอร์ PUBG ในรอบชิงชนะเลิศ ชิงรางวัลมูลค่ากว่า 500,000 บาท ระหว่างวันที่ 19-20 มีนาคม 2562 ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ การจัดงานครั้งนี้นับเป็นโอกาสดีที่จะกระตุ้นตลาดไอทีและเกมมิ่งในระดับภูมิภาคให้ตื่นตัว อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น