รองผู้ว่าฯ ลำปางแถลงงาน “รำลึกวันประวัติศาสตร์ รถไฟรถม้าลำปาง” พร้อมจัดนิทรรศการประวัติศาสตร์รถไฟ รถม้าเผยแพร่ประชาชน

เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2562 นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายสวัสดิ์ มูลภาที ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำปาง นายอัครินทร์ พิชญกุล นายกสมาคมรถม้าจังหวัดลำปาง และนายคนอง ฤทธิ์มหันต์ นายสถานีลำปางร่วมกันแถลงข่าว “รำลึกวันประวัติศาสตร์รถไฟ รถม้าลำปาง” ประจำปี 2562 โดยจะจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 29 มีนาคม -2 เมษายน 2562 ที่สถานีรถไฟนครลำปาง

ทั้งนี้ เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ความสำคัญของกิจการรถไฟ รถม้า ที่ได้เข้าสู่จังหวัดลำปาง ที่ได้เปิดเส้นทางรถไฟสายเหนือมาสิ้นสุดที่ จ.ลำปาง เป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2459 ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2459 สนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดลำปางและรำลึกประวัติศาสตร์ของรถไฟ และรถม้าลำปาง ซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อการคมนาคมขนส่ง การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของชาวจังหวัดลำปางเป็นเวลานาน

นอกจากนี้ จะช่วยให้การท่องเที่ยวของจังหวัดลำปางเติบได้อย่างต่อเนื่อง สร้างรายได้ให้กับชุมชนในพื้นที่ โดยการจัดงานในครั้งมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย มีการตกแต่ง ประดับไฟแสง สี บริเวณสถานีรถไฟฟ้านครลำปางให้สวยงาม เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือนได้ชื่นชมความงดงามของสถานีรถไฟนครลำปางที่มีอายุกว่า 103 ปี ชมนิทรรศการประวัติศาสตร์รถไฟ รถม้า การสาธิตการประกอบรถม้า นิทรรศการภาพถ่ายวิถีชีวิตชาวรถม้าลำปาง การแข่งขันขี่ม้ามหาสนุก แรลลี่รถม้าพาเพลิน สวนสนุกสไลด์เดอร์จำลอง กิจกรรมการท่องเที่ยวจาก กฟผ.แม่เมาะ การแสดงต่าง ๆ บนเวที และร่วมพิธีทำบุญตักบาตร ครบรอบ 103 ปี สถานีรถไฟนครลำปางและพิธีเรียกขวัญม้า วันที่ 1 เมษายน 2562 อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น