พายุพัดถล่มหลายตำบล อ.เถิน ลมแรงซัดรถไอติมล้มกลางถนน หลังคาโรงรถ รพ.เถิน ล้มพัง 2 หลัง หลังคาบ้านปลิวเสียหายกว่า 50 หลัง

เมื่อวันที่ 19มี.ค.62 เวลา 15.45 น. ได้เกิดเหตุพายุฝนฟ้าคะนองในหลายพื้นที่ของ จ.ลำปาง โดยเฉพาะ อ.เถิน เกิดพายุฝนตกหนักพัดพาหลังคาบ้านเรือน และทรัพย์สินได้รับความเสียหายหลายหลัง

ซึ่งที่โรงพยาบาลอำเภอเถิน พายุได้พัดโรงจอดรถล้มพัง 2 หลัง ส่วนที่หน้าที่ว่าการอำเภอเถิน พายุได้พัดรูปปั้นส้มเกลี้ยงขนาดใหญ่ล้ม และป้ายพังเสียหาย นอกจากนั้นยังมีอาคารหอประชุมที่ว่าการอำเภอเถิน หลังคาปลิวหาย และบางจุดเกิดอุบัติเหตุขึ้น เช่นที่ถนนพหลโยธิน ด้านหน้า สภ.เถิน ชายสูงอายุขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างขายไอศรีมแบบมีหลังคา ระหว่างทางเกิดพายุลมแรง หลังคารถได้ต้านลม ทำให้รถปลิวเสียหลักตกร่องข้างทาง โชคดีที่คนขับไม่ได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้หลังเหตุการณ์กลับสู่ภาวะปกติแล้ว นายยรรยง กุนาคำ นายอำเภอเถิน ได้สั่งการให้นายธวัชชัย จริตงาม ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง และ นายนรินทร์ หวงไธสงค์ ปลัดเทศบาลเมืองล้อมแรด พร้อม จนท.สมาชิกกองร้อย อส. อ.เถิน จนท. ป้องกัน ฯ ทม.ล้อมแรด ลงสำรวจความเสียหายจากเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นมีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย รวมประมาณ 50 หลัง คือ ที่ ต.ล้อมแรด มีหมู่ 1 บ้านอุมลอง ,หมู่ 7 บ้านดอนไชย ,หมู่ 8 บ้านหนองเตา , หมู่ 12 บ้านหนองเชียงราน และ หมู่ 13 บ้านดอนทราย ส่วน ต.แม่ปะ หมู่ 2 บ้านแม่ปะแพะ ซึ่งอยู่ระหว่างสำรวจและให้การช่วยเหลือต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น