พายุฤดูร้อนถล่มจ.แพร่ กลางดึก ต.แม่ยางร้อง อ.ร้องกวางโดนหนัก บ้านเรือนเสียหายกว่า 200 หลังคาเรือน

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจังหวัดแพร่มาเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2562 เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 18 มีนาคม 2562 ได้เกิดพายุฤดูร้อนเป็นบริเวณกว้างในพื้นที่จ.แพร่ โดยนายวัฒนา สาคร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ เผยถึงความเสียหายเมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุวาตภัย มีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมแรง และลูกเห็บตก ในพื้นที่อำเภอเมืองแพร่ อำเภอสอง อำเภอร้องกวาง อำเภอหนองม่วงไข่ และอำเภอลอง เบื้องต้นมีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายเกือบ 200 หลัง อาคารศูนย์การเรียนรู้ตำบลท่าข้าม อำเภอเมืองแพร่ 1 หลัง พื้นที่การเกษตรแปลงปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ถูกลมพัดหักโค่นเสียหายปประมาณ 2 งาน

โดย มีบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายในพื้นที่อำเภอเมืองแพร่ ได้แก่ ตำบลท่าข้าม ตำบลวังหงส์ และตำบลแม่คำมี รวม 3 หมู่บ้าน 4 หลังคาเรือน, อำเภอสอง ตำบลหัวเมือง และตำบลห้วยหม้าย จำนวน 5 หมู่บ้าน 33 หลังคาเรือน, อำเภอร้องกวาง ตำบลร้องเข็ม ตำบลร้องกวาง ตำบลแม่ยางร้อง และตำบลน้ำเลา จำนวน 11 หมู่บ้าน รวม 109 หลังคาเรือน, อำเภอลอง ตำบลเวียงต้า 3 หมู่บ้าน 11 หลังคาเรือน ส่วนอำเภอหนองม่วงไข่ ตำบลหนองม่วงไข่ ตำบลน้ำรัด ตำบลวังหลวง ตำบลทุ่งแค้ว และตำบลตำหนักธรรม กำลังอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย

ในวันเดียวกันนี้ เวลา 15.30 น.นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ นางศลิษา ภิรมย์รัตน์ นายกเหล่าชาดจังหวัดแพร่ ได้เดินทางไปที่ต.บ้านแม่ยางร้อง ที่บ้านหมู่ 1 ไปที่บ้านของนางติว คั่งค้าง อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 135/1 ต.แม่ยางร้อง และ บ้านของนายพันธ์ วันร้อง อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 76 หมู่ ต.แม่ยางร้อง ซึ่งบ้านทั้ง 2 หลังหลังคาเปิดไปหมด โดย พ.อ.เกียรติอุดม นาดี ผบ ม พัน 12 พล ม 1 ส่งกำลังพลไปทำการซ่อมแซม โดยมี นายจรัญ สีทอง นายก อบต.แม่ยางร้องจัดหาสัสดุอุปกรณ์ซ่อมแซมใก้ เหล่ากาชาดจ.แพร่มอบเงินช่วยเหลือ รายละ 2 พันบาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น