ลูกหนังคิงส์คัพ 2019 ย้ายสังเวียนดวลแข้งไปจังหวัด ทีมเอเชียหมด

ศึกลูกหนังคิงสคัพ’ 2019 มีโอกาสที่จะไป จัดต่างจังหวัด ทีมเอเชียร่วมล้วนๆ ประมุขลูกหนังไทย “สมยศ” เผย “คิงสคัพ” ปีนี้ “แบทเทิลออฟเอเชีย” มีทีมในทวีปเอเซียล้วนๆ เนื่องจากยุโรปติดเนชั่นลีก ส่วนสถานที่แข่งขันโยกจัดต่างจังหวัด โดยเล็งไว้ 4 สนาม ที่จะใช้ในการแข่งขัน

ความเคลื่อนไหว การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงสคัพ” ครั้งที่ 47 ซึ่งจะจัดในช่วงฟีฟ่าเดย์ เดือน มิ.ย.นี้ โดยก่อนหน้านี้ ตรัน ควอค ตวน รองประธานสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ส่งหนังสือเชิญทีมชาติเวียดนาม เข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งสหพันธ์ลูกหนังญวน ตกลงจะเข้าร่วมด้วย

ด้าน “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยว่า ในศึกคิงสคัพ ครั้งที่ 47 สมาคมบอลไทย ส่งหนังสือเชิญชาติต่างๆ ในเอเชีย ทั้ง อุซเบกิสถาน, คีร์กีซสถาน, เกาหลีเหนือ, อินเดีย, มาเลเซีย รวมทั้งเวียดนาม ได้ทราบข่าวว่า เวียดนาม ยินดีเข้าร่วม ทั้งนี้สมาคมฯ ก็จะประกาศชื่อทีมที่เข้าร่วมอย่างเป็นทางการต่อไป ครั้งนี้เชิญเฉพาะทีมจากเอเชีย เนื่องจากทีมจากยุโรป ยากที่จะเดินทางมาแข่ง เนื่องจากสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ก็จะจัดการแข่งขัน “ยูฟ่า เนชั่นลีก” แต่ละชาติมีโปรแกรมแข่งกันอยู่แล้ว

ส่วนสถานที่แข่งขันนั้น พล.ต.อ.สมยศ เผยว่า จะไม่ใช้ราชมังคลากีฬาสถาน เหมือนที่ผ่านมา เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าว ราชมังฯ ปิดปรับปรุง จึงเตรียมจะโยกสังเวียนฟาดแข้งไปต่างจังหวัด ให้แฟนบอลต่างจังหวัดได้ชมเกมชั้นนำระดับชาติ ซึ่งอยู่ในระหว่างการพิจารณาว่าจะไปจัดที่จังหวัดใด

สำหรับจังหวัดที่พิจารณาจัดแข่ง เช่น ช้างอารีน่า(บุรีรัมย์), สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี, มิตรผล สเตเดี้ยม (ราชบุรี), สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ (นครราชสีมา)

ร่วมแสดงความคิดเห็น